ฉะเชิงเทรา-นายกฯไก่แปดริ้ว นำเงาะป่า นางยักษ์ตัวละครในวรรณคดีไทยบุกสวนอินทผลัม

ฉะเชิงเทรา-นายกฯไก่แปดริ้ว นำเงาะป่า นางยักษ์ตัวละครในวรรณคดีไทยบุกสวนอินทผลัม

 

***ฮือฮา สีสันส่งท้ายหยุดยาว5วัน นายกฯไก่ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นำเงาะป่า นางยักษ์ตัวละครในวรรณคดีไทยบุกสวนอินทผลัม สร้างเสียงหัวเราะตื่นตาตื่นใจกับแขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก กับพิธีเปิด สวนสุขสันต์ฟาร์ม ใจกลางตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม ที่พลิกแผ่นดินสร้างเกษตรสวนผสม ผลไม้ไทยและต่างประเทศมากมาย ทั้งเมล่อน อินทผลัม แคนตาลูป โดยดำเนินเรื่องไปตามวรรณคดีและวรรณกรรมเรื่องเงาะป่า มีนางลำหับ กับ ซมพลา พร้อมการนำผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นมากมายมาร่วมออกร้าน สวนสุขสันต์ฟาร์ม อยู่ห่างจากเมืองฉะเชิงเทรา เพียง 25 กิโลเมตร และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 100 กิโลเมตร ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุด

******เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (17ก.ค.65) นายสมชาย อภิรักษ์สุขสันต์ เจ้าของสวนสุขสันต์ฟาร์ม ในวัย 52 ปี ชาวตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา อดีตเป็นเจ้าของธุรกิจทำโรงงานเสื้อผ้าสิ่งทอเล็กๆ แต่ได้ผันตัวมา 8 ปี จนปัจจุบันพลิกมาทำเกษตรสวนผลไม้นานาพันธุ์ มีการลองผิดลองถูก กระทั่งช่วงวิกฤติสถานการณ์โควิด19 ในขณะที่หลายสาขาอาชีพย่ำแย่ แต่ที่สวนสุขสันต์ฟาร์มของตนเอง กลับเริ่มมีผลผลิตจากอินทผลัม เมล่อน แคนตาลูป และอีกมากมายเริ่มออกจำหน่ายสร้างรายได้ จึงมีความคิดว่าถึงเวลาที่ต้องเปิดตัว เพื่อต่อยอดเป็นธุรกิจเกษตรเชิงท่องเที่ยวในนิยาม อิ่มสุข ในความสดของผลไม้ สวนสุขสันต์ฟาร์ม


บรรยากาศในพิธีเปิด ดูฮือฮา แปลกตาขึ้นมาทันที เมื่อ ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อม ดร.จุฑาทิพย์ พาลพ่าย ผู้บริหารโรงเรียนจุฑาทิพย์ นำคณะครูมาสร้างคอนเทนส์ เติมสีสัน เสียงหัวเราะอย่างตื่นตาตื่นใจ เมื่อเงาะป่า และ นางยักษ์ ตัวละครในวรรณคดีและวรรณกรรมของไทยพากันบุกสวนสุขสันต์ฟาร์ม สวนเมล่อน&อินทผลัม ผลไม้อร่อยขึ้นชื่อใน ตำบลหนองแหน อำเภอพนมสารคาม โดยผู้สวมบทบาทเงาะป่า และ นางยักษ์เป็นคุณครูจากโรงเรียนจุฑาทิพย์ อำเภอพนมสารคาม พากันแต่งตัวตามวรรณคดีและวรรณกรรมเรื่องเงาะป่า และ พระอภัยมณี สร้างสีสันในงานเปิดสวนสุขสันต์ฟาร์ม


ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะตื่นตาตื่นใจกับแขกที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมากโดยดำเนินเรื่องไปตามวรรณคดีและวรรณกรรมเรื่องเงาะป่า มีนางลำหับ กับ ซมพลา ซึ่งเป็นคนรักกันแต่ความรักของทั้งสองคนต้องมีอุปสรรคเพราะนางลำหับต้องไปแต่งงานกับ ฮเนาเงาะหนุ่มที่เป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้านแต่ด้วยความรักที่ซมพลามีต่อนางลำหับจนไม่อยากสูญเสียนางไปจึงคิดวางแผนลักพาตัวนางลำหับในวันแต่งงาน และพากันหนีกันไปอยู่ที่สุขสันต์ฟาร์ม สวนเมล่อน& อินทผลัม แต่ที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นกลับมีตัวละครอีกตัวที่หลุดมาจากวรรณคดีและวรรณกรรมเรื่องพระอภัยมณีหลงยุคมาตามหาพระอภัยมณีที่สวนด้วยเช่นกัน เรื่องราววุ่นๆจึงเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของสวนมาพบเข้าจนทำให้นางลำหับและนางยักษ์เกิดหลงรักเจ้าของสวนและคิดจะไปอยู่ด้วยแต่สุดท้ายสาวสวยจากวรรณคดีและวรรณกรรมทั้ง 2 เรื่อง ก็ต้องอกหัก เพราะเจ้าของสวนกลับถูกใจซมพลาเงาะหนุ่มรูปหล่อเพศเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นการหักมุมสร้างสีสันให้กับเจ้าของสวนและแขกที่มาร่วมงานอย่างสนุกสนาน


ถือเป็นพิธีเปิดงานที่แปลกตาสร้างความผ่อนคลายได้อย่างดีมาก ขณะที่นายอรรถพล นพเกตุ นายก อบต.หนองแหน ยืนยันในรสชาวของอินทผลัม เมล่อน รวมไปถึงสินค้าแปรรูปมากมายที่มีการส่งเสริมให้ชาวบ้านในท้องถิ่นสร้างงานสร้างรายได้ พร้อมเชิญชวนมาเที่ยวเกษตรเชิงธรรมชาติ สวนสุขสันต์ฟาร์ม อยู่ห่างจากเมืองฉะเชิงเทรา เพียง 25 กิโลเมตร และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียงประมาณ 100 กิโลเมตร ที่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดต่อไป…………

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา
086-8326545