ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะอุโบสถ พร้อมกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ ” รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์”

ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะอุโบสถ พร้อมกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ ” รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์”

เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เวลา ๒๑.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
ว่าทางวัดตระพังจะจัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะอุโบสถวัดตระพัง มีพระประจักกฤณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพังเป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วย ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล นางสาวปริมปภัสร์ เดชพิพัฒน์โสภณ(น้องเปิ้ล)นายศักษ์ศรณ์ ชื่นชนกพิบูล(น้องโย)ผู้ก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณโณให้กับวัดตระพังและ ศิษย์ยานุศิษย์เข้าร่วมพิธี ก่อนเข้างานได้มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลได้ทยอยเดินทางมาที่วัดตระพังซึ่งเป็นสถานที่จัดงานโดยคืนนี้ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายและเป็นงานแก้บน พร้อมด้วยพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

นอกจากนี้ทางวัดตระพังได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 อย่างเคร่งครัดมีทางเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลเชียงรากใหญ่ คอยตรวจวัดอุณหภูมิให้ทุกท่านก่อนเข้างาน โดยบริเวณภายในงานได้มีกองบุญต่างๆไว้ให้พี่น้องประชาชนศิษย์ยานุศิษย์ได้ร่วมทำบุญนอกจากนี้ยังมีลิเกมาแสดงและมีภาพยนตร์จากเอนกภาพยนตร์มาฉายให้พี่น้องประชาชนาที่มาร่วมงานได้ดู และศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชนยังได้กราบไหว้ขอพร้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์ สูง ๕ เมตรรวมฐาน


เนื้อทองเหลืองเด่นสง่าอยู่กลางวัด เมื่อเวลา ๒๑.๐๐ น.พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีได้มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนมาร่วมถวายผ้าป่าสามัคคีมีพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง ประธานฝ่ายสงฆ์หลังจากพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเสร็จสิ้นแล้วพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺโกเจ้าอาวาสวัดตระพัง ยังได้มอบเหรียญ”หัวใจเศรษฐี” ของพระปลัดจักรกฤษณ์ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดตระพัง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีทอดผ้าป่าเพื่อนำไปบูชาอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน