ตราด-หาดบานชื่นยังไม่คึกคักแม้เป็นช่วงวันหยุดยาว

ตราด-หาดบานชื่นยังไม่คึกคักแม้เป็นช่วงวันหยุดยาว

เมื่อช่วงบ่าย 15.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ช่วงวันหยุดยาวยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยกันเข้ามาอย่างเบาบางทำให้บรรยากาศทั่วไปยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเที่ยวชายหาดในช่วงนี้ แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ก็ได้เบาบางลงบ้างแล้ว

ทั้งนี้ทางหาดบานชื่นยังคงเข้ามาเที่ยวได้ตลอดคงเปิดให้ท่องเที่ยวมาเที่ยวได้แต่ต้องป้องกันตัวเองด้วย หลังที่ได้มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดผวาไม่กล้าจะออกจากบ้านส่วนใหญ่ จะมีบ้างก็นักท่องเที่ยวในจังหวัดตราดและใกล้เคียงที่เดินทางมาพักผ่อนเท่านั้น ในช่วงนี้ เพราะว่ายังมีคลื่นลมมรสุมและยังมีฝนตกอยู่แต่ก็ยังเบาบางบ้างแล้วหลังในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้มีฝนตกลงมาเกือบเดือนแล้วที่ผ่านมา เนื่องจากหาดบานชื่นเป็นหาดธรรมชาติที่สวยงาม หาดทรายสีขาว ละเอียด และมีความยาวกว่า 5 กม. รวมทั้งน้ำตื้นปลอดภัยสำหรับการลงเล่นน้ำทะเลเพราะว่าช่วงนี้นํ้าในทะเลแห้งลงด้วย จึงทําให้นักท่องเที่ยวลงเล่นทรายตามชายหาดได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่นักท่องเที่ยว และเด็ก ๆ ที่ลงเล่นน้ำต้องระมัดระวัง เพราะว่าช่วงนี้ช่วงมรสุม ทะเลมีนํ้าขึ้นนํ้าลงมีสีขาวขุ่น มีคลื่นเล็กน้อยตามชายฝั่ง แต่อย่างไรก็ตามยังมีนักท่องเที่ยวลงเล่นนํ้าเป็นบางส่วนและไม่กล้าจะลงไปเล่นห่างผู้ปกครองที่พามา ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทั้งทางน้ำและทางบก โดยมี ดต.เกียรติศักดิ์ พงษ์เนียม ผู้บังคับหมู่จากสถานีตํารวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด ตำรวจสภ.ไม้รูด เจ้าหน้าที่ศูนย์เฝ้าระวังภัยพิบัติทางนํ้าที่บริเวณหาดบานชื่นเข้าร่วม ตรวจตราตามชายหาดตลอด 24 ชม.พร้อมแนะนํานักท่องเที่ยวในการระวังป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิค-19 ด้วยตัวเองด้วย

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก