ผัวยิงเมียดับคาที่ ก่อนจะใช้ปืนยิงตัวเองตายตามเจ็บสาหัส คาดเครียดปัญหาในครอบครัว

ผัวยิงเมียดับคาที่ ก่อนจะใช้ปืนยิงตัวเองตายตามเจ็บสาหัส คาดเครียดปัญหาในครอบครัว

เมื่อเวลา 05.00น.วันที่ 16 ก.ค.65 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ เหมือนพันธ์ รอง สว.เวรสอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาว่า มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่หน้าบ้านเลขที่ 229 หมู่ 2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ ทางอาสาบรรเทาสาธารณภัยและอุบัติภัยพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนหายใจรวยรินอยู่ ในสภาพนอนคว่ำหน้ามือขวากำอาวุธปืนแปลงบีบีกัน ใส่กระสุนปีน ขนาด .38 พบว่าในลูกโม่มีปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 3 ปลอก และกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด ทางอาสา จึงช่วยกันปฐมพยาบาล ในเบื้องต้น เพื่อรอรถกู้ชีพมารับเนื่องจากอาการสาหัส โดยถูกกระสุนปืนที่เหนือคิ้วขวากระสุนฝังใน ทราบชื่อนายวัฒนา กวีกิจสว่าง อายุ 59 ปี คนทำเครื่องเสียงตามงานต่างๆ หลังจากนั้น เมื่อรถกู้ชีพลั่นทมเดินทางมาถึง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน


ทาง จนท.ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่นอนอยู่ข้างรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอน หมายเลขทะเบียน กพ-8200 ชลบุรี ทราบชื่อนางแดง กวีกิจสว่างอายุ 51 ปี นอนหงายมีรอยกระสุนปืนที่กลางศีรษะ 1 นัดกระสุนฝังใน
จากการสอบสวน นายวิทวัส กวีกิจสว่าง อายุ 24 ปี บุตรชายผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ได้บอกว่า คนก่อเหตุคือบิดาตนเอง ที่ใช้อาวุธปืนยิงมารดาเสียชีวิต แล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตามนั้น ก่อนเกิดเหตุบิดานอนอยู่ในรถกระบะ

เมื่อมารดาเดินขึ้นมาจะเปิดประตูรถ เพื่อจะขับไปขายของในโรงงาน บิดาได้เปิดประตูรถออกมาและใช้อาวุธปืนยิงใส่มารดา 1 นัด เฉี่ยวแขนซ้าย และมารดาเปิดประตูรถ เพื่อจะหลบหนี บิดาได้วิ่งอ้อมหลังรถกระบะมาจ่อยิงมารดา 1 นัด ที่ศีรษะจนล้มลงเสียชีวิตข้างรถกระบะ แล้วเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวเองที่เหนือคิ้วขวากระสุนฝั่งในนอนหายใจรวยรินแต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว


ทางตำรวจ พบว่าอาวุธปืนที่ใช้นั้นเป็นปืนบีบีกันแปลง ใส่กระสุนขนาด .38 ยิงไปแล้ว 3 นัด ที่ยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด และยังมีกระสุนสำรองเตรียมไว้อีก 6 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุที่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว และยาหมดยังไม่ได้ไปเอายาและไม่ได้นอนพักผ่อนมา 3 วันแล้ว จึงน่าจะเกิดจากอาการเครียดก่อนมาก่อเหตุในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645