สมุทรสงคราม-สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยแหล่งผลิตสินค้าที่หลากหลายให้มีช่องทางการจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรง

สมุทรสงคราม-สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยแหล่งผลิตสินค้าที่หลากหลายให้มีช่องทางการจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรง

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฯ นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าเกษตรปลอดภัย ตามโครงการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 โดยมีนางสมพิส ทองดีนอก เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงาน ตามนโยบายรัฐบาลและนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ทั้งพืช ปศุสัตว์ และประมง ทั้งเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน

และสนับสนุนประเด็นการพัฒนาของกลุ่มจังหวัด พัฒนาคุณภาพการผลิตสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรให้ได้มาตรฐาน แต่ในบางช่วงยังมีปัญหาด้านราคา และการตลาด และรวมไปถึงช่องทางการขายใหม่ ๆ ดังนั้น เพื่อต้องการพัฒนาสินค้าที่ปลอดภัยและได้รับมาตรฐานออกสู่ตลาด ให้ผู้ผลิตมีช่องทางจำหน่าย ไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งมีเกษตรกรนำ จำหน่ายสินค้าเกษตรมา จำนวน 40 ราย นอกจากนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันทำอาหารจากส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงครามด้วย โดยมีนายอนุกูล เรือนแก้ว ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและเกษตรกรเข้าร่วมงาน


ด้านนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวด้วยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม มีผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ส้มโอขาวใหญ่ มะพร้าวน้ำหอม,ลิ้นจี่ค่อมสมุทรสงคราม,ข้าวที่มีอยู่ 3 ตำบล รวมทั้งทุเรียนและมีแหล่งผลิตสินค้าที่หลากหลายประเภททั้งผลผลิตด้านการเกษตรแปรรูปอาหารทะเล,ศิลปหัตถกรรม,ตลอดจนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งผลิตแบบรายเดี่ยวและการรวมกลุ่มกันของกลุ่มอาชีพต่าง ๆ แต่ในบางช่วงยังมีปัญหาด้านราคาและการตลาด รวมไปถึงช่องทางการขายใหม่ ๆจังหวัดสมุทรสงครามได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในปัญหาซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรในทุก ๆ ด้านการจัดงานจะมีไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ที่จอดรถสะดวกสบาย

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม