สมุทรปราการ-อัศจรรย์!! พิธีเททองหล่อพระพุทธรูป “พระพุทธเมตตา” องค์ทองคำวัดบางพลีใหญ่กลาง

สมุทรปราการ-อัศจรรย์!! พิธีเททองหล่อพระพุทธรูป “พระพุทธเมตตา” องค์ทองคำวัดบางพลีใหญ่กลาง

ที่บริเวณหน้าพระมหาเจดีย์พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะพระภิกษุสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง และไวยาวัจกรวัดบางพลีใหญ่กลาง ร่วมในพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตาองค์ใหญ่ ขนาดความสูง 9 เมตร 90 เซนติเมตร วาระที่ 3 หล่อส่วนฐาน ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา


โดยมี นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี นายฉะโอด รุ่งเรือง อดีตนายก อบต.บางพลีใหญ่ นางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วย ดร.บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง.ผบก.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.กตค.บก.กค.ภ.1 พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ นายสกล สุขพรหม ผอ.รพ.บางพลี ข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 คณะครู แพทย์พยาบาล ร.พ.บางพลี ตลอดจนพี่น้องประชาชนร่วมในพิธี

โดย ในวาระที่ 3 นี้ เป็นการเททองหล่อในส่วนฐานองค์พระพุทธเมตตา (ทองคำ) มีขนาดความสูงอยู่ที่ 9 เมตร 90 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 8 ซอก 9 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 10 ตัน ซึ่งก่อนจะเริ่มทำพิธีนั้น ท้องฟ้าได้เกิดมืดครึ้มราวกับจะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับ มีกระแสลมแรงอย่างต่อเนื่องประชาชนที่เดินทางมาร่วมในพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าฝนตกหนักแน่ และในขณะที่เริ่มประกอบพิธีอยู่นั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์คือ ท้องฟ้าที่กำลังมืดครึ้มและปกคลุมไปด้วยก้อนเมฆ แต่ท้องฟ้ากลับสว่างขึ้นมาอีกครั้งมีแสงพระอาทิตย์สาดส่องลงมายังบริเวรที่กำลังทำพิธี สร้างความน่าอัศจรรย์ให้กับพี่น้องประชาชนและข้าราชการที่ร่วมในพิธี ภายหลังจากที่ได้เททองหล่อพระพุทธเมตตา (ส่วนฐาน) เสร็จเป็นที่เรียบร้อยฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับ กระแสลมที่พัดอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ จึงสันนิษฐานได้ว่าคงเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ในพิธีเททองหล่อองค์พระพุทธเมตตา และด้วยบุญบารมีของท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ที่ท่านได้มีความตั้งใจและมีความตั้งมั่นในการอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างเต็มเปี่ยม จึงทำให้ประชาชนและข้าราชการทั้วทุกสารทิศต่างเกิดความเลื่อมใสและศรัทธาต่อพระครูท่านนี้เป็นอย่างมาก

โดย หลังจากที่ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ดำเนินการหล่อองค์พระพุทธเมตตาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จะนำไปตั้งประดิษฐานไว้ภายในพระมหาเจดีย์ของวัดบางพลีใหญ่กลาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวพุทธได้เข้ามากราบไหว้สักการะบูชาและขอพรเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตต่อไป

 

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน