สมุทรสงคราม-กล้วยทอดคุณหน่องร้านดังย่านคลองโคน

สมุทรสงคราม-กล้วยทอดคุณหน่องร้านดังย่านคลองโคน

เมื่อขับรถผ่านไปทางเส้นทางลัดไปเพชรบุรี หาดเจ้าสำราญ ผ่านบ้านแหลมเพชรบุรี จะต้องผ่าน ร้านกล้วยทอดคุณหน่อง คลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ร้านเด่นเป็นสง่า ริมทางมีที่จอดรถสะดวกสบาย เมื่อผ่านมาแล้วต้องลอง อร่อย ไม่เหมือนไคร ขอการันตี มีทั้งกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด เมื่อเข้าไปซื้อกล้วยแล้ว มีร้านกาแฟ อยู่ใกล้ให้ชิมแกล้มกล้วยทอด จะเคี้ยวกันเพลินๆไปเลย สนราคาก็ไม่แพง ชุดละ 30 บาท

ภายในร้านกล้วยทอดยังมีสินค้าอีกมากมาย ให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะกกกะปิคลองโคนที่มีชื้อเสียงมาช้านาน นักท่องเที่ยวเมื่อมาที่คลองโคนต้องถามหากะปิคลองโคนซื้อกลับไปเป็นของฝาก เพื่อนและญาติพี่น้อง (ที่โด่งดังมาก ๆ เรื่องกะปิ) ส่วนกล้วยทอดทอด เป็นสีเหลืองทองน่ารับประทานมาก อร่อยจริง สิ่งหนึ่ที่ใช้เป็นผลิตผลของสมุทรสงครามที่มีการปลูกมากในพื้นที่ สามอำเภอ บางคนที อัมพวา อำเภอเมืองสมุทรสงคราม

ภายในพื้นที่อันกว้างใหญ่ ในร้านกล้วยทอด ยังมีพื้นที่ เป็นรีสอร์ท NINGNONG RESORT ห้องพัก และที่จัดสัมมนา อบรม มีบรรยากาศที่สวยงาม ด้วยบึงอันกว้างใหญ่ ทำให้เห็นแล้วอยากจะเข้าไปสัมผัส ห้องพักเมื่อได้รับรู้ราคาแล้วไม่หน้าเชื้อว่าจะเป็นห้องพักที่สวยอย่างนี้เงียบสงบเป็นตัวของตัวเอง ได้เป็นอย่างดี สามรถติดต่อที่พัก และร้านกล้วยทอดได้ที่เบอร์ 0814342111

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม