ทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย เดินพาเหรดเปิดการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022

ทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย เดินพาเหรดเปิดการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022

ทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย จะร่วมเดินพาเหรดในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022 ที่โพรเทคทีฟสเตเดียม ในเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา เช้าวันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาไทย และเตรียมพร้อมรับมือ 3 ทีมอันดับสูงของโลกจากยุโรปในการแข่งขันครั้งนี้เต็มที่แม้จะเป็นรองอยู่หลายขุมก็ตาม

ความเคลื่อนไหวของทีมฟลอร์ยอลทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์ควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาเวิลด์เกมส์ 2020 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ในรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะทำพิธีเปิดการแข่งขันที่โพรเทคทีฟสเตเดียม ในคืนวันที่ 7 ก.ค. ตรงกับเวลา 07.30 น. เช้าวันที่ 8 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งในพิธีเปิดนี้ ทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทยได้เตรียมตัว จะร่วมเดินพาเหรดกับนักกีฬาชนิดอื่น ๆ ของไทยด้วย

ด้านการเตรียมพร้อมเพื่อการแข่งขันนั้น เคนเน็ธ โกห์บุนฮ็อก โค้ชทีมไทยกล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขัน ไทยจะต้องพบกับ 3 ทีมอันดับสูงของโลก คือ สวีเดน อันดับ 1 ของโลก และแชมป์เก่าเวิลด์เกมส์ครั้งที่แล้วเมื่อปี 2017 สวิตเซอร์แลนด์อันดับ 4 ของโลก และรองแชมป์เก่าเวิลด์เกมส์ 2017 และลัตเวีย ทีมอันดับ 5 ของโลกก็ตาม แต่ทีมไทย ซึ่งเป็นอันดับ 14 ของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชียและโอเชียนเนีย ก็พร้อมรับมือกับทุกทีม แม้จะรู้ดีว่าเราเป็นรองอยู่ค่อนข้างมากก็ตาม แต่ทีมไทยซึ่งก่อนหน้านี้ซ้อมอยู่ที่สวีเดนอย่างกระตือรือร้น ก็ตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าระบบการแข่งขันจะไม่เอื้ออำนวยนักสำหรับทีมเราก็ตาม


การแข่งขันฟลอร์บอลในเวิลด์เกมส์ ครั้งนี้มี 8 ชาติร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 สาย สายเอ ประกอบด้วย สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ลัตเวีย และไทย สายบี ฟินแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก แคนาดาและสหรัฐอเมริกา ทีมไทยจะลงแข่งนัดแรก กับสวิตเซอร์แลนด์ ตรงกับเวลา 03.30 เช้าวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. ตามด้วยนัดที่สอง กับสวีเดน เวลา 21.30 น. คืนวันที่ 9 เช่นกัน และปิดท้ายรอบแรกกับลัดเวีย วันอาทิตย์ ที่ 10 ก.ค. เวลา 21.30 น. และรอบจัดอันดับจะแข่งต่อในวันรุ่งขึ้น