มุกดาหาร-ผวจ.มุกดาหาร แถลงข่าวจัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร รุ่นแรก

มุกดาหาร-ผวจ.มุกดาหาร แถลงข่าวจัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร รุ่นแรก
…………………………………………..


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร รุ่น “มุก มั่ง มี” เพื่อนำรายได้สมทบทุน ในการสร้างวัตถุมงคล และสมโภชพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร ที่ห้องประชุมแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมีพระมหามงคล มงฺคลคุโน รองเจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร เจ้าอาวาสวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ข้าราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีด้วยเป็นจำนวนมาก

นายเฉลิมพล กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการสร้างวัตถุมงคลพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร รุ่น “มุก มั่ง มี” เพื่อนำรายได้สมทบทุน ในการสร้างวัตถุมงคล และสมโภชพระพุทธมิ่งมงคลมุนีศรีมุกดาหาร ที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อำเภอเมืองมุกดาหาร

สำหรับการสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้ เป็นการสร้างเป็นรุ่นแรก และรุ่นเดียว ไม่มีการจัดสร้างอีก และสร้างในจำนวนจำกัดตามที่ได้มีการสั่งจอง แบ่งเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วยประเภทเหรียญ เป็นเหรียญทองคำ น้ำหนัก 2 บาท สำหรับสุภาพบุรุษจัดสร้างจำนวน 99 เหรียญ สำหรับสุภาพสตรีจำนวน 99 เหรียญ ตามจำนวนสั่งจอง เหรียญเนื้อเงินบริสุทธิ์ เหรียญเนื้อบรอน และเนื้อทองทิพย์/สองกษัตริย์ ทั้งชายและสุภาพสตรี เหรียญเนื้อสัมฤทธิ์ และพระผง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดสร้างพระบูชา พระพุทธมิ่งมงคลมุณีศรีมุกดาหาร เป็นแบบเนื้อโลหะ และเนื้อมุก ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 7 นิ้ว และ 9 นิ้ว แหวนพระศรีมุกดามหามุนีนิลปาลนาคราช ซึ่งมีแบบแหวนเนื้อทองคำ จัดสร้างจำนวน 99 องค์ แหวนเนื้อเงิน จัดสร้างจำนวน 499 องค์ และแหวนทองเหลืองชุบทอง/ทองสองกษัตริย์ จัดสร้างจำนวน 1,999 องค์ เป็นต้น

โดยได้ประกอบพิธีอธิษฐานจิตและเจริญพระพุทธมนต์ รวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างวัตถุมงคลดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา
**********************************

ภาพ/ข่าว อรรครัตย์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777