แจ้งความเอาผิดกับครูและคณะกรรมการ โรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์ ข้อหา กักขังหน่วยเหนี่ยว ชิงทรัพย์ และ หมิ่นประมาท

แจ้งความเอาผิดกับครูและคณะกรรมการ โรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์ ข้อหา กักขังหน่วยเหนี่ยว ชิงทรัพย์ และ หมิ่นประมาท

 


จากกรณีที่ ได้มีข่าวในโซเชียล “นักเรียนเลว” ได้นำภาพข่าว ของนักเรียนมัธยมโรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกครูผู้ปกครอง ทำการกล้อนผม ที่หน้าเสาธงของโรงเรียน และมีการนำภาพที่เกิดขึ้นมาแชร์และมีคอมเม้นท์ของผู้ติดตามจำนวนมากจนสนั่นทั้งโซเชียล จนเป็นที่สนใจของประชาชน เป็นเหตุให้ นายสมเพชร เสาร์คำ ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ และ ทีวี หลายช่อง ประจำศูนย์ข่าวภาคใต้ ได้เดินทางไปเพื่อขอสัมภาษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวถึงข้อเท็จจริง เพื่อเป็นการเสนอข่าว 2 ด้านตามหน้าที่ของ สื่อมวลชน

แต่ปรากฏว่า ได้มีครูและคณะกรรมการโรงเรียนจำนวน 6-7 คน ได้ทำการ ยึดโทรศัพท์ของนายสมเพชร ทั้ง 2 เครื่อง เพื่อไปตรวจสอบ และกักขังหน่วยเหนี่ยวในพื้นที่ของโรงเรียนกว่า 2 ชั่วโมง และมีการ ประจานกล่าวหาว่านายสมเพชร เป็นผู้สื่อข่าวปลอมต่อหน้านักเรียน พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง เอาตัวไปดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั่น


ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 7 มิ.ย. นายสมเพชร เสาร์คำ พร้อมเพื่อนผู้สื่อข่าว ได้เดินทางพบกับ ร.ต.อ.ปิยะพงษ์ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน ( ร้อยเวร ) สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อเอาผิดกับครูและกรรมการโรงเรียน ในข้อหา ชิงทรัพย์ ( โทรศัพท์มือถือ) กักขังหน่วงเหนี่ยว และ หมิ่นประมาท โดยได้ให้ปากคำรายละเอียดทั้งหมดต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้เรียกครูและกรรมการโรงเรียนมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา