ฉะเชิงเทรา-ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรคู่รักอิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มอร่อยในงานหนึ่งร้อยปีรั้วโรงเรียนวัดหัวสำโรง

ฉะเชิงเทรา-ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรคู่รักอิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มอร่อยในงานหนึ่งร้อยปีรั้วโรงเรียนวัดหัวสำโรง

***สามสาวศิษย์เก่าอายุรวมกันร่วมสองร้อยปี สวมชุดนักเรียนแปลงร่างกลับเป็นเด็กหญิงร่วมงานครบรอบหนึ่งร้อยปีรั้วโรงเรียนวัดหัวสำโรง หรือ(ศรีราษฎร์บำรุง)อำเภอแปลงยาว ขณะที่คู่รักวัยใสหวานชื่นอดีตศิษย์เก่าควงกระบวยนำก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นในสูตรฉบับคู่รักอิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มอร่อยของครอบครัว ที่ไม่มีวางขายที่ไหน หากจะทานก็จะมีเฉพาะตามงานบุญงานวัดเพียงเท่านั้น

******วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 นายธนะเกียรติ นพเกตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวสำโรง ประธานชมรมองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมบริจาคเงินส่วนตัวในงานครบรอบหนึ่งร้อยปีรั้วโรงเรียนวัดหัวสำโรง หรือ(ศรีราษฎร์บำรุง)อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่บรรยากาศสีสันมากมาย บรรดาศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ทั้งมีตำแหน่งทางการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าประชาชนทั่วไป หนูๆน้องๆ ร่วมพันคนเข้าร่วมในบรรยากาศที่เปลี่ยมไปด้วยลอยยิ้ม ที่อิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มอร่อย

บรรยากาศทั่วไปในวันนี้จัดให้มีพิธีทางสงฆ์ทำบุญตักบาตร มีการรำพื้นบ้านจากศิษย์เก๋า เก่า ที่หน้ารักอ่อนช้อย มีนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว ปลัดพร้อมนำคณะข้าราชการฝ่ายปกครองเข้าร่วม ภายในงานวันนี้เนืองแน่นไปด้วยมากมายความอร่อย ทั้งขนมครกขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทราที่มี สจ.สร้อยธนกร โคตน ศิษย์เก่านำมาร่วมให้ทานฟรีในโรงทาน และไฮไลท์ของสีสันความอร่อยคงต้องยกให้ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรคู่รักในแบบอิ่มบุญอิ่มสุขอิ่มอร่อยในงานหนึ่งร้อยปีรั้วโรงเรียนวัดหัวสำโรงจาก นายสมเกียรติ ตัณฑวุฒโฑ หรือ สจ.บอล ที่เป็นอีกหนึ่งผู้นำท้องถิ่นจากศิษย์เก่ากับการก้าวสู่สภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่มาพร้อมภรรยาคือคุณธนิตตา แซ่เจี่ย หรือซ้อปอนด์ กับการควงกระบวย พร้อมก๋วยเตี๋ยวไก่ในสูตรที่ไก่ระลายในปาก ที่บอกเลยว่าดูเป็นคู่รักที่สดใส บนสูตรรับเฉพาะของครอบครัวจนตักขายฟรีแทบไม่ทัน

ขณะที่ยังมีสามสาวศิษย์เก่า ที่อายุพอนำมารวมกันทั้งสามคนรวมได้เกือบสองร้อยปี โดยป้าๆทั้งสามท่านบอกว่าอยากให้โรงเรียนที่เคยเล่าเรียนก้าวต่อไปอีกหลายร้อยปี ด้วยการพร้อมใจแต่งชุดนักเรียนแปลงร่างเป็นเด็กหญิง ในด้านประวัติโรงเรียนวัดหัวสำโรง หรือ(ศรีราษฎร์บำรุง)อำเภอแปลงยาว ตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านตำบลหัวสำโรงเปิดทำการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2465 โดยอาศัยศาลาการเปรียญวัดหัวสำโรงเป็นสถานที่เล่าเรียน กระทั่ง พ.ศ.2481 พระครูจุ๊ย ศรีมารัตน์ และท่านกำนันกระจ่าง นพเกตุ พร้อมชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจบริจาคทรัพย์ สร้างอาคารเรียน ป.1 ใต้ถุนสูง 1 หลังพร้อมให้ชื่อว่าโรงเรียนประชาบาลตำบลหัวสำโรง(ศรีราษฎร์บำรุง) พัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องโดยมีตระกูลนพเกตุเป็นหลักจวบจนปัจจุบันที่มีการเรียนการสอนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่3………

ศักรินทร์ กิยาหัต/ฉะเชิงเทรา