ยะลา-เบตงผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเบตง และตัวแทน ส.ส.ยะลา เขต3 ร่วมกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้

เบตง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเบตง และตัวแทน ส.ส.ยะลา เขต3 ร่วมกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ สมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง มอบเงิน สิ่งของ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ซ่อมแซมบ้าน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.ค.65 นายไรฮ้าน กองสิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเบตง และตัวแทน นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยะลา เขต3 ร่วมกับกองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง นำเงิน อิฐ ปูน ไปมอบให้กับนายมะรอฟีดี เจ๊ะเค๊ะ อายุ 21 ปี ผู้ยากไร้ เพื่อใช้ในการซ่อมแซมบ้านพักที่ชำรุดทรุดโทรม ที่บ้านเลขที่ 49/4 บ้านราโมง ม.4 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ. ยะลา ซึ่งนายมะรอฟีดี พักอาศัยอยู่กับมารดาและน้องอีก 2 คน บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้น ฝาบ้าน พื้นบ้านทำจากไม้ไผ่ หลังคาสังกะสี บ้านได้ก่อสร้างมานานแล้ว จึงทำให้ชำรุดทรุดโทรม ฝาบ้านพื้นบ้านก็ผุพัง เวลาเกิดฝนตก หลังคาก็จะรั่ว มีน้ำหยด จนแทบจะพักอาศัยอยู่ไม่ได้ ห้องน้ำก็ไม่มี ต้องอาศัยริมคลองและป่าเป็นห้องน้ำ


นายมะรอฟีดี เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับมารดา และน้องชายอีกสองคน ซึ่งเรียนอยู่ชั้นประถม ส่วนบิดาเสียชีวิตไปนานแล้ว มารดามีอาชีพรับจ้างเป็นผู้หารายได้เลี้ยงครอบครัว ตนพึ่งเรียนจบ ปวส. ช่างไฟฟ้า จากวิทยาลัยการอาชีพเบตง กำลังหางานทำอยู่ รู้สึกดีใจมากที่ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเบตง เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน และต้องขอบคุณผู้ใจบุญ ทั้งนายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยะลา เขต3 กองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ที่มามอบเงินและสิ่งของให้ตนได้ใช้ซ่อมแซมบ้านพักอาศัย


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ