สุดสลด ชายวัย 61 ปี เครียดปัญหาเศรษฐกิจโรครุมเล้าตกงานตัดสินใจจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิต

สุดสลด ชายวัย 61 ปี เครียดปัญหาเศรษฐกิจโรครุมเล้าตกงานตัดสินใจจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิต


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 5 ก.ค.65 ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงษ์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีเหตุคนจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิต พื้นที่ หมู่ 3 ต.คลองตะเคียน อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองใหญ่ พบศพนายพรมมา วรนาม อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงวอร์มสีดำ โดนไฟไหม้เกรียม ตามศีรษะและลำตัวมีร่องรอยแผลไหม้พุพอง


สอบถามนางสาวปลิว ชินสี อายุ 58 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกับตน ได้เดินทางมาหาพี่ชาย ซึ่งเป็นพี่เขยของผู้เสียชีวิตมาพักและหางานทำ เนื่องจากนายจ้างที่เก่าจะไม่รับทำงาน จากที่ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ทำงานไม่ค่อยไหวและสามียังชอบบ่นเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี ของแพง และยังมาป่วยอีก แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวเองตายแบบนี้


ทางด้านนาย บุญจันทร์ พันธุ์เนียมวงศ์ อายุ 65 ปี พี่เขยของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าตอนเกิดเหตุตนนั่งอยู่ใกล้ๆ กับผู้เสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้ น้องเขยได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาที่ร้านค้าและได้ซื้อน้ำมันมา 1 ขวด แต่ตนคิดว่าซื้อมาเติมรถจักรยานยนต์ ไม่คิดว่าจะนำมาก่อเหตุ และช่วงที่ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ได้ยกมือไหว้ขออโหสิกรรม ก่อนที่จะนำผ้ามาพันตัวและศีรษะแล้วราดน้ำมันจุดไฟเผาตัวเองทันที ซึ่งตนก็คิดไม่ถึง พยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่ไฟลุกแรงมาก ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วและที่บริเวณศีรษะ หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตได้ล้มลงไปกับพื้นและแน่นิ่งไป
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องพร้อมส่งศพไปชันสูตร เพื่อรับทราบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมารับศพไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

 

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645