อุทัยธานี-สลด!!เด็กนักเรียน ม.2 บอกยายไปทำกิจกรรมโรงเรียน ล่าสุดอากาศร้อนชวนกันไปเล่นน้ำ ดับ 2 รอดตาย 2

อุทัยธานี-สลด!!เด็กนักเรียน ม.2 บอกยายไปทำกิจกรรมโรงเรียน ล่าสุดอากาศร้อนชวนกันไปเล่นน้ำ ดับ 2 รอดตาย 2อุทัยธานี-สลด!!เด็กนักเรียน ม.2 บอกยายไปทำกิจกรรมโรงเรียน ล่าสุดอากาศร้อนชวนกันไปเล่นน้ำ ดับ 2 รอดตาย 2

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ วันที่ 1 กรกฏาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งว่าเหตุเด็กจมเสียชีวิต 2 ราย อยู่ภายในสระน้ำ ที่บริเวณหมู่ 4 ต.หนองพังค่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น พร้อมประสานไปยังกู้ภัยอุทัยธานี (จุดเมือง) มูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี ขอกำลังเสริมพร้อมชุดประดาน้ำของหน่วยใกล้เคียง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านที่ทราบข่าวจำนวนมากต่างมายืนมุ่งดู

ที่เกิดเหตุพบเป็นสระน้ำขนาด 20 เมตร ลึก 5เมตร เมื่อไปถึง พบเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ช่วยกันนำศพผู้ตายขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อ ด.ช. นพวิช อายุ 14 ปี รายแรกขึ้นมาไว้ข้างสระน้ำ โดยมีนางเล็ก ซึ่งเป็นยายของผู้ตายนั่งกอดศพหลานชาย ร้องไห้สร้างความเวทนา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้ลงไปงมหาอีก 1 ศพ ใช้เวลา 10 นาทีพบศพผู้ตายศพที่ 2 ทราบชื่อ ด.ช.นัฐพลอายุ 14 ปี โดยมียายนางอำนวย มายืนดูศพหลานด้วยความเวทนาเช่นกัน

จากการสอบถาม ด.ช.นันทิพัฒน์ อายุ 14 ปี และ ด.ช.ธนนพธ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธมงคล ที่รอดตาย โดย ด.ช. นันทิพัฒน์ กล่าวว่า โรงเรียนได้ปิด เนื่องจากครูได้พาเด็กนักเรียนไปเดินสวนสนาม ซึ่งตนเองทั้ง 4 คน ได้ติดแก้วิชาและวันนี้ได้มาแก้ พร้อมกับทำรายงานให้อาจารย์ หลังจากนั้น ด้วยอากาศมันร้อนจัด ตนเองทั้ง 4 คน ก็ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่สระของนางอำนวย ซึ่งเป็นยายของ ด.ช.นพวิช ผู้ตายคนที่ 2 พอมาถึงสระน้ำ คนที่โดนน้ำคนแรก คือ ด.ช. ธนนพล คนที่ 2 ด.ช.นัฐพล ส่วนคนที่ 3 ด.ช.นพวิช ส่วนตนเองนั้นได้ยืนดูอยู่ข้างบน พร้อมกับตะโกนบอกเพื่อนว่าน้ำมันลึกนะ ในระหว่างนั้น ด.ช.ธนนพล ที่โดดลงไปในน้ำคนแรก ได้ลอยคอขึ้นมาได้ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือจมหายไปนานจนผิดสังเกตุ ตนเองเห็นถ้าไม่ดี จึงวิ่งมาบอกกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก. สภ.เมืองอุทัยธานี กล่าวว่า จากตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ จากสอบถามเด็กที่รอดตาย เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายนั้นน่าจะว่ายน้ำไม่เป็น แล้วพากันมาเล่นกัน ประกอบกับสระน้ำนั้นมีความลึกมาก จนเป็นเหตุให้ผู้ตายลงไปแล้วไม่รู้ว่าน้ำลึกจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019