“เครือข่ายภาคประชาชนกองทัพบกกับการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่”

“เครือข่ายภาคประชาชนกองทัพบกกับการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่”

 


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 พลโทพิเศษ ศิริเกษม รองเสนาธิการทหารบก/รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ในฐานะประธานคณะทำงานบูรณาการเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง กอ.รมน. พร้อมด้วยพลโท ปรเมศวร์ กันมินทร์ หัวหน้าคณะที่ปรึกษาคณะทำงานฯ ,พลตรี สุวรรณ เชิดฉาย ที่ปรึกษาคณะทำงานฯ, ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการที่ 1-4 กอ.รมน. และผู้แทนกรมกิจการพลเรือนทหารบก ร่วมประชุมบูรณาการเครือข่ายการมีส่วนร่วม เพื่อความมั่นคงเชิงปฏิบัติการ ในพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 13 ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมีพลตรีธนสิน สุขโข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 และ พลตรีคณธัช มากท้วม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ค่ายอดิสร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ

ผู้เข้าร่วมประชุมในพื้นที่ ประกอบด้วย รอง ผอ.รมน.(ฝ่ายทหาร), ชุดวิทยากร กอ.รมน.จว.ลพบุรี, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, สระบุรี, ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่, ผู้บังคับหน่วยกองพัน ประจำอำเภอ, ผู้แทนอาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) ของกองทัพบก, ข้าราชการพลเรือนฝ่ายปกครอง, ผู้แทนนักศึกษาชมรมกตัญญูคลับ, ผู้แทนสมาชิกพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารในส่วนของกองทัพบก (พสบ.ทบ.), ผู้แทนสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) และเครือข่ายภาคประชาชนอื่นๆ ภายในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดสระบุรี รวมจำนวนทั้งสิ้น 250 คน

วัตถุประสงค์เพื่อ ให้หน่วยงานราชการทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนเครือข่ายภาคประชาชน ในพื้นที่รับทราบข้อมูลด้านความมั่นคงและเข้าใจแนวทางการแก้ปัญหาด้านความมั่นคงในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยศักยภาพของชุมชน และประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะนำความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของชุมชนและสังคมต่อไป
#กรมกิจการพลเรือทหารบก
#เครือข่ายภาคประชาชนกองทัพบก
#การมีส่วนร่วม
#ชมรม พสบ.ทบ.

ข้อมูลข่าว : สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม