MMA ไทย คึกคัก วิว เยาวภา จัดแข่งสมัครเล่นต่อเนื่อง เฟ้นหานักกีฬา ดันนักกีฬาไทยสู่เวทีระดับโลก

วงการ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA ไทย คึกคัก วิว เยาวภา จัดแข่งขัน MMA สมัครเล่นต่อเนื่อง เฟ้นหานักกีฬา เพื่อส่งเสริมนักกีฬาในประเทศ สู่เวทีระดับโลก

วันที่ 25 มิ.ย.6 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ เดอะ เลเจนด์ อารีน่า จัดการแข่งขัน ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA สมัครเล่น รายการ “Legend Ameteur MMA” ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์สุดท้าย ของเดือนโดยเป้าหมายเพื่อพัฒนานักกีฬา MMA สู่เวทีอาชีพ ทั้งนี้ มี วิว เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์ เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ พร้อม คุณพอล คิงส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทรูอารีน่าหัวหิน ทอมมี่ เฮย์เดน ผู้ช่วยโปรโมเตอร์ เลเจ้นด์ ไฟท์ติ้ง แชมป์เปี้ยนชิพ อดีตนักกีฬาMMAอาชีพรายการ UFC ร่วมงานการแข่งขัน ณ ศูนย์กีฬา เดอะเลเจนด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน

ซึ่งการจัดการ ต่อเนื่องเป็น ครั้งที่ 3 ซึ่งมีนักกีฬา จากหลายค่ายทั่วประเทศ มาร่วม อาทิ บางเทา มวยไทย จากภูเก็ต , Cheek มวยไทยยิม จากกรุงเทพ, วายุกร MMA จาก นครราชสีมา ,Wild Card จาก ปทุมธานี ,Arete ยิม จาก กรุงเทพ และ นักกีฬาอิสระจากหลายแห่ง ทั้งคนไทย และต่างประเทศร่วมการแข่งขัน ยังมีประชาชนทั่วไปร่วมชมการแข่งขันอย่างสุดมันส์ และสนุกสนาน

โดยมีการแข่งขัน ทั้งหมด 14 คู่ คู่เอกที่น่าสนใจ ในรุ่น Light Weight พิกัด 70.3 กิโลกรัม ซึ่งทั้งคู่ต้องการก้าวสู่นักสู้ MMA ระดับอาชีพ รายการ Legend FC เป็นการพบกันระหว่าง ชยุตม์ โรจนากาศ จากทีม Q23 กรุงเทพมหานคร นักกีฬา MMA สมัครเล่น ที่ผ่านการแข่งขันมามากกว่า 20 ครั้ง แต่ พบกับ ธีรวัฒน์ บุรีมาศ นักกีฬา MMA สมัครเล่น จากทีม วายุกร จังหวัดนครราชสีมา โดยเปิดต้นยกทั้งคู่แลกหมัดอย่างดุเดือด ก่อนที่ ชยุตม์ อาศัยจังหวะแทงเข่าจนคู่ต่อสู้ล้ม และเข้าไปใช้ท่านอนสู้ ที่ตนเองถนัด และ อาศัยความแข็งแกร่ง Submition ชนะ คู่ต่อสู้ ไปในยกแรก เปิดเส้นทางสู่เวทีมืออาชีพ ต่อไป

วิว เยาวภา กล่าวว่า วันนี้ ขอบคุณนักกีฬา และ แฟนกีฬา ศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสาน MMA ที่ให้การตอบรับ “รายการ “Legend Ameteur MMA” เป็นอย่างดี มีนักกีฬาทั้งคนไทย และ ต่างชาติ มาสมัครแข่งขันจำนวนมากขึ้นทุกเดือน ทำให้ตนเอง ในฐานะโปรโมเตอร์ Legend FC ได้เห็นความสามารถของนักกีฬา และ เชื่อมั่นว่า นักกีฬาไทย และ ต่างชาติที่มาเก็บตัวฝึกซ้อม ทั้ง มวยไทย มวยปล้ำ ยูยิตสู BJJ ในประเทศไทย สามารถก้าวสู่ การแข่งขันกีฬา MMA ในเวทีระดับโลกได้อย่างแน่นอน และ มั่นใจ ว่า ในอนาคต ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของ การฝึกซ้อม ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก

โดยมี มวยไทย เป็นกีฬาที่ คนทั่วโลกให้ความสนใจอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็น Soft Power ที่ยอดเยี่ยมของประเทศไทย โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น จึงควรเร่งการส่งเสริมกีฬา มากยิ่งขึ้น การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน และ ศูนย์กีฬา เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ทำให้เกิดการแข่งขันรายการนี้ขึ้น

ในการแข่งขันครั้งต่อไป จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 โดยมีทั้งการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น และ MMA สมัครเล่น สามารถติดตามรายละเอียด และ สมัครแข่งขัน ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Legend Ameteur MMA