พิจิตร-ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ ต้อนรับ รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 38 และยุติธรรมพบประชาชน

พิจิตร-ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ ต้อนรับ รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 38 และยุติธรรมพบประชาชน.


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ พิจิตร เขต 2 นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 38 จังหวัดพิจิตรและยุติธรรมพบประชาชน ณ แฮปปี้พลาซ่า คอนเวนชั่นฮอลล์ อ.เมือง จ.พิจิตร เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน ให้บริการแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หนี้บัตรเครติตและสินเชื่อส่วนบุคคล

โดยมีส่วนราชการ และสถาบันการเงิน มาให้บริการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน เช่น กรมบังคับคดี กรมคุมประพฤติ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ) เป็นต้น มีบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมให้เอื้อต่อการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไปกับการมีวินัยทางการเงิน และบทบาทภารกิจของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม.


นอกจากนี้รมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้มอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 10 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 703,260 บาท มอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 14 ศูนย์ เยี่ยมชมบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานภายนอก รวมทั้งร่วมติดตามการไกล่เกลี่ยหนี้สิน โดยมีลูกหนี้ เข้าร่วมงานทั้งสิ้น จำนวน 1,598 ราย ทุนทรัพย์ทั้งสิ้น 144 ล้านบาทเศษ


สำหรับการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ประกอบกับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้กยศ. หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง)

 

ยุทธ ศรีทองสุข มนสิชา คล้ายแก้ว ภาพข่าว