ยะลา-เบตง งานกิ่งกาชาดเบตงคึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องกันเหตุ

เบตง เปิดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตงประจำปี 2565 ประชาชนนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวงานจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กองกำลังภาคประชาชน ตรวจเข้มป้องกันเหตุ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.65 ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทิพยวรรณ นิลทยา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตงประจำปี 2565 ซึ่งทางกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ได้ร่วมกับอำเภอเบตง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 เป็นระยะเวลา 10 วัน 10 คืน โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สมาชิกกิ่งกาชาด ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ เปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซียเข้าร่วม


โดยภายในงานมีการออกร้านนาวากาชาดและจำหน่ายสลากกาชาด ราคา 20 บาท มีรางวัลพิเศษมากมายแก่ผู้โชคดีที่ตักรางวัลจากร้านนาวากาชาดทุกค่ำคืน การจัดนิทรรศการการแสดงผลงานของส่วนราชการ อาทิ เกษตร ปศุสัตว์ ประมงและด้านการศึกษา การจำหน่ายสินค้าโอทอป ของฝาก-ของที่ระลึกจากในพื้นที่และประเทศมาเลเซีย ขบวนแห่ของดีอำเภอเบตง การแข่งขันประกอบอาหาร การประกวดส้มโชกุนเบตงและทุเรียนมูซานคิง การประกวดธิดาเบตง การประกวดธิดาชรารักษ์ การประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งและกิจกรรมบันเทิงจากเวทีกลางหลากหลายวัฒนธรรมทุกค่ำคืน อาทิ ศิลปิน-นักร้องชื่อดัง วงดนตรี มโนราห์และการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ วันนี้เป็นวันแรกของการจัดงานมีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก ทำให้บริเวณที่จัดงานซึ่งความจริงแล้วกว้างขวาง แต่กับคับแคบลงไปถนัดตา จนต้องเดินเบีนดเสียด กันอย่างแออัด


ส่วนในด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งในบริเวณงานและพื้นที่รอบนอก ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.เบตง ตชด. อส. รวมถึงกองกำลังภาคประชาชน คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งภายในงานก็จัดให้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมของเจ้าหน้าที่ ในการรับแจ้งเหตุต่างๆ มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายอยู่ภายในบริเวณงาน ทางเข้าบริเวณงานก็มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจอย่างเข้มงวด พื้นที่รอบนอก ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยตั้งด่านตรวจ ลาดตระเวนเส้นทางทั้งถนนสายหลักและสายรอง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ ในพื้นที่ ช่วงที่มีการจัดงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ