เพชรบูรณ์-สองแม่ลูกขวัญกระเจิง กำลังเข้าครัวทำกับข้าว เจองูเหลือมใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร พร้อมแสดงอาการดุร้าย

เพชรบูรณ์-สองแม่ลูกขวัญกระเจิง กำลังเข้าครัวทำกับข้าว เจองูเหลือมใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร พร้อมแสดงอาการดุร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ทรรศนกร โสกบ้านขาม อายุ40ปี เจ้าของบ้าน เลขที่100/2 หมู่7 บ้านวังไทรทอง ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาว วัย 7 ขวบเพียง 2 คน ต่างพากันขวัญกระเจิง เมื่อสองแม่ลูก เปิดประตูไปเจอกับงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 4 เมตร ได้ขดตัวอยู่ภายในห้องครัว พร้อมแสดงอาการดุร้าย จึงรีบประตูหนี แล้วรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย


เมื่อเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน เดินทางมาถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยเจ้าของบ้าน ได้แจ้งว่างูยังคงซ่อนตัวอยู่ในห้องครัว จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่าง จากนั้นได้ช่วยกันค้นหาเพียงไม่นาน ก็พบงูตัวดังกล่าว ขดตัวอยู่ใกล้กับกล่องเก็บของ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ งูได้แสดงอาการดุร้าย และพยายามฉกกัดทันที เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระวัง ก่อนใช้อุปกรณ์คล้องคองู นำตัวออกมาด้านนอกได้สำเร็จ ตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาว 3.50 เมตร จึงช่วยกันจับใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยในป่า คืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ขณะเดียวกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่จับงูอยู่นั้น เพื่อนบ้านและไทยมุงที่ทราบข่าวและเห็นเหตุการณ์ ก็ต่างพากันมาสอบถามบ้านเลขที่ สอบถามอายุเจ้าของบ้าน เพราะมีความเชื่อว่างูใหญ่เข้าบ้าน มักจะนำโชคลาภมาให้ จึงเตรียมนำเลขเด็ด บ้านเลขที่ 100/2 และอายุ 40 ไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง กันต่อไป
จากการสอบถาม น.ส.ทรรศนกร โสกบ้านขาม อายุ40ปี เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับลูกสาว วัย 7 ขวบเพียง 2 คน เวลาออกไปทำงาน ก็จะให้ลูกไปอยู่บ้านยาย และพอเลิกงาน ก็จะแวะไปรับลูก ซึ่งวันนี้ ขณะที่ตนกับลูกเตรียมกำลังเปิดห้องครัวเพื่อเตรียมทำกับข้าว ก็ต้องตกใจจนขวัญกระเจิง เพราะเจองูเหลือมขดตัวอยู่ ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งยอมรับว่าตกใจ เพราะงูตัวใหญ่มาก

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว