สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามนำตรวจเรือการคุ้มครองแรงงานในเรือประมงทะเลขอความร่วมมือบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงครามนำตรวจเรือการคุ้มครองแรงงานในเรือประมงทะเลขอความร่วมมือบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

 


ที่ท่าเรือวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานปล่อยเรือตรวจการคุ้มครองแรงงานในเรือประมงทะเล โดยมีนางระดีพรรณ รัตนบริหาร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฯ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ,พันเอกจิระโรจน์ กองวารี รอง ผอ.รมน.จังหวัด หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน

,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด,ตำรวจภูธรจังหวัด,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ,สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสงคราม,ตำรวจน้ำ,ด่านตรวจประมงจังหวัดฯศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติและทางทะเลจังหวัดฯ ซึ่งเป็นคณะทำงานศูนย์บริหารจัดการแรงงานภาคประมงจังหวัดสมุทรสงคราม


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า วันนี้มีการบูรณาการหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ออกตรวจเรือประมงทะเลในพื้นที่น่านน้ำจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อตรวจสภาพการจ้าง,สภาพการทำงาน การคุ้มครองแรงงานในงานประมงทะเลและการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวข้อง มิให้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้านการประมงนับว่าเป็นเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดสมุทรสงครามด้วย


ปัจจุบันจังหวัดสมุทรสงครามมีเรือประมง จำนวน 452 ลำ นายจ้าง 309 ราย ลูกจ้าง 4,027 คน แยกเป็นแรงงานไทย 1,035 คน แรงงานต่างด้าว 2,992 คน ทั้งนี้จากการตรวจยังไม่พบมีการทำผิดแต่อย่างใด ซึ่งเรือแต่ละลำพร้อมมีเอกสารให้ตรวจสอบอย่างสะดวกเห็นได้ว่าเรือทุกลำปฏิบัติอย่างถูกต้องตามกฎหมาย กวีชัย/สมุทรสงคราม