ยะลา-เบตง ซ้อมแผนเผชิญเหตุในพื้นที่เซฟตี้โซนเทศบาลเมืองเบตง

เบตง ตำรวจ สภ.เบตง และอีกหลายหน่วยงาน ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุในพื้นที่เซฟตี้โซนเทศบาลเมืองเบตง ตามโครงการ Smart safety 4.0 จำลองเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มิย.65 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป. นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ทั้ง สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ จราจร ชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองร้อย ตชด.445 (EOD) ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุในพื้นที่เซฟตี้โซนเขตเทศบาลเมืองเบตง ตามโครงการ Smart safety 4.0


โดยจำลองเหตุการณ์ มีคนร้าย เป็นชายหนึ่งคน ขี่รถจักรยานยนต์ นำกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสีดำซึ่งภายในมีวัตถุรัเบิด มาวางไว้บริเวณเสาไฟฟ้าริมกำแพงโรงเรียนมัธยมประจำอำเภอ ซอยวีระราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เซฟตี้โซน โครงการ Smart safety 4.0 มีชาวบ้านบริเวณนั้นเห็น จึงได้แจ้งเข้าระบบกลุ่มไลน์ สภ.เบตง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการปิดกลั้นถนนบริเวณนั้นเพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กู้ภัย ให้เตรียมความพร้อม

รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองร้อย ตชด.445 (EOD) เข้าตรวจสอบและทำลาย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เก็บหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอน ซึ่งเป็นการบูรณาการหน่วยกำลังทุกภาคส่วนในพื้นที่ให้มีความพร้อมความชำนาญในการปฎิบัติหน้าที่ของตนแองหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่น ให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เซฟตี้โซน ตามโครงการ Smart safety 4.0


ข่าว ธานินทร์ โพธิท
ปื้ดเบตง 0872963998