สมุทรสงคราม-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงครามจัดงานแสดงและจำหน่ายสิน “งานเทศกาลอาหารและของดีจังหวัด

สมุทรสงคราม-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงครามจัดงานแสดงและจำหน่ายสิน “งานเทศกาลอาหารและของดีจังหวัด

ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารและของดีจังหวัดสมุทรสงครามโดยมีนางกฤษญาพร สุนทรพจน์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวรายงาน โดยมีนายศิริศักดิ์ มังคะลา,นายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น พ่อค้าแม่ค้า เข้าร่วมงาน การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างและเพิ่มช่องทางการตลาดและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสมุทรสงคราม

รวมถึงประชาสัมพันธ์อาหารและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสมุทรสงคราม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้ามากกว่า 60 ร้านค้า หลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นปลาทูซาเตี๊ยะ ปลาทูนึ่ง ปลาทูก้างนิ่ม ปลาสลิดแดดเดียว แกงไตปลาทู เบอร์เกอร์ปลาทู อาหารทะเลแปรรูป ขนมโบราณสูตรน้ำตาลมะพร้าว รวมถึงอาหารหวาน ขนมตาลกะทิสด ขนมใส่ไส้ ขนมไทยหายาก ขนมจ่ามงกุฎ ขนมไทยโบราณในรัชกาลที่ 2 และอื่น ๆมากมาย


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งผลิตอาหาร สินค้าเกษตร สินค้าประมง ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชน มีผลไม้เป็นที่รู้จักหลากหลายและโดดเด่นและได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI คือส้มโอขาวใหญ่และลิ้นจี่พันธุ์ค่อม รวมทั้งมีวัตถุดิบพื้นถิ่นที่ใช้ในการประกอบอาหารทั้งคาวและหวาน ซึ่งจังหวัดสมุทรสงครามให้ความสำคัญในการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเพื่อให้เป็นที่มั่นใจของผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าและอาหารได้บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2565

กวีชัย/สมุทรสงคราม