เชียงใหม่-ฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการ และในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุค Next Normal หลักสูตรที่ 1

เชียงใหม่-ฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการ และในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุค Next Normal หลักสูตรที่ 1

 

วันที่  16 มิถุนายน 2565  นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการ และในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุค Next Normal (Expert  Hospitality Industry Next Normal) หลักสูตรที่ 1 พร้อมด้วยนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน นางปวีณวรรณ   นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายศานิต ปรากฎมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ  และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิด ณ โรงแรม อโมร่า ท่าแพ เชียงใหม่

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า กิจกรรมการฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการและในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุค Next Normal (Expert  Hospitality Industry Next Normal) หลักสูตรที่ 1 ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Wellness กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในวันนี้
การดำเนินกิจกรรมทุกกิจกรรมจะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดียิ่งด้วยความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง การท่องเที่ยวมีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ เมื่อการท่องเที่ยวสามารถให้บริการได้ สามารถขับเคลื่อนไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ ซึ่งการสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการทางการท่องเที่ยวเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยวและการบริการท่องเที่ยวมีความน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว

หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่ามีระบบสาธารณสุข การแพทย์การพยาบาลและการดูแลรักษาที่มีคุณภาพ เป็นประเทศเป้าหมายของบรรดานักท่องเที่ยวที่มีความสนใจด้านสุขภาพ และต้องการเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ บริการสุขภาพต่างๆ กิจกรรมกิจกรรมการฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการและในอุสาหกรรมท่องเที่ยวยุค Next Normal (Expert  Hospitality Industry Next Normal) เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชาชน ผู้ประกอบการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ในนามของผู้ดำเนินโครงการ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน  มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวทั้งทางด้านวัฒนธรรม, แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ การคมนาคม การศึกษา รวมถึงอัธยาศัยของคนในพื้นที่ ถือว่าเป็นจุดแข็งของกลุ่มจังหวัดฯและมีนักท่องเที่ยว ธุรกิจการท่องเที่ยวภายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ถือได้ว่ามีความสำคัญและมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถขับเคลื่อนไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ ซึ่งการสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการทางการท่องเที่ยวเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยวและการบริการท่องเที่ยวมีความน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อ ฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้เติบโตรองรับกลุ่มชาวไทย  และต่างประเทศเพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อให้ภาคเหนือตอนบน 1 ปรับตัวสอดรับกับสถานการณ์หลัง COVID และยุทธศาสตร์การพัฒนาไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ และเพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) และฝึกอบรมและพัฒนาผู้ประกอบการ ตลอดจนพัฒนาฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการให้บริการ

โดยการจัดกิจกรรมมีทั้งหมด 2 หลักสูตร หลักสูตรที่ 1 การฝึกอบรม “สุดยอดทักษะ สำหรับบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการให้บริการและในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยุค Next Normal (Expert  Hospitality Industry Next Normal) ระหว่างวันที่  16 – 17 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรม อโมร่า ท่าแพ เชียงใหม่ หลักสูตรที่ 2 การฝึกอบรม 3 สมดุล เพื่อการพัฒนาบุคลากรขั้นสูง ด้านการให้บริการผู้สูงอายุ หลักสูตรการฝึกอบรมขั้นสูงสำหรับบุคลากรด้านการให้บริการผู้สูงอายุ  SEC Program (Senior Excellent Care Program) เพื่อรองรับกลุ่มผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่  30 มิถุนายน  – 1  กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรม อโมร่า ท่าแพ เชียงใหม่

พัฒนชัย/เชียงใหม่