สุโขทัย-ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่สุโขทัยติดตามเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน

สุโขทัย-ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่สุโขทัยติดตามเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามการดำเนินงานโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ของตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เพื่อรับนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และประชาชนพื้นที่อยู่ดีมีสุข ปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีพลตำรวจตรี พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย และตำรวจภูธรในพื้นที่เข้าร่วมในการประชุม พร้อมรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข กล่าวว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดเป็นยุทธศาสตร์สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อร่วมกันสร้างชุมชน และสังคมทั่วทั้งประเทศให้เกิดความสุข สงบเรียบร้อย ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ส่งเสริม รักษา ต่อยอดทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กำหนดให้สถานีตำรวจทุกแห่ง สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน รับรู้ความต้องการและความเดือดร้อน เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบร่วมกับ ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ทั้งในระดับอำเภอ และระดับจังหวัด

จากนั้นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข และคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนที่ชุมชนวังหิน ยังหมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง พร้อมมอบสิ่งของและพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจกับตัวแทนประชาชน ตัวแทนผู้นำท้องถิ่น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในสังกัด และโครงการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยได้จัดอบรมตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ(Video Conference) โดยมีข้าราชการตำรวจ และประชาชนหลายสาขาอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย มีความรู้ในการใช้สื่อโซเซียล และมีจิตอาสาเพื่อส่วนรวมเข้าร่วมการอบรม จำนวน 750 คน

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย