ยะลา-เบตง ตำรวจดึงผู้นำชุมชนช่วยประชาสัมพันธ์ Smart safety 4.0

เบตง ประชาสัมพันธ์ Smart safety 4.0 เชิงรุก ดึงผู้นำชุมชนเข้าร่วม จะได้เข้าถึงปัญหา ชาวบ้านรับรู้มากขึ้น เพิ่มช่องทางการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.65 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจมวลชนสัมพันธ์ ตำรวจจราจร และคณะกรรมการชุมชนตลาดสด ร่วมตรวจเยี่ยม พบปะ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมถึงนักท่องเที่ยว ในพื้นที่เซฟตี้โซนเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่บริเวณหลังพลาซ่าไปจนถึงบริเวณหน้าตลาดสดเบตง โดยเน้นเดินตามตรอก ซอกซอย แผงลอย พร้อมแจกแผ่นพับ ถือป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 เชิงรุก เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชน นักท่องเที่ยว ในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง ในการป้องกันอาชญากรรมของโครงการดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนมาเดินประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 ในพื้นที่เซฟตี้โซนในเขตชุมชนตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พร้อมทั้งเยี่ยมเยียนและแนะนำพี่น้องประชาชน หากมีความเดือดร้อน หรือต้องการคำปรึกษาปัญหาข้อกฎหมายต่างๆ ให้เข้าไปสอบถามได้ในระบบ ไลน์ กลุ่ม Smart safety 4.0 ของ สภ.เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้แนะนำ ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน และยังได้พบปะ พูดคุย สอบถาม เพื่อจะได้รับทราบถึงปัญหาต่างของพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งสร้างความคุ้นเคยเป็นกันเองกับพี่น้องประชาชน รวมถึงหาข้อมูล จุดเสี่ยงสถานที่เปลี่ยว แหล่งมั่วสุม ที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมต่าง นอกจากนี้ยังได้นำรถตู้ ที่ติดตั้งกล้อง Face detection เชื่อมโยงระบบหมายจับ ออกตรวจหา สแกน ตรวจจับ บุคคลผู้ที่ไม่หวังดี หรือผู้ที่มีหมายจับ เพื่อเป็นการช่วยในการป้องกันเหตุในพื้นที่ และทำให้ประชาชนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยได้รับความปลอดภัยสูงสุด

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ