ร้อยเอ็ด…กบห.ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101เข้ากราบขอพรองค์อุปถัมภ์ก่อนหารือการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล2022 “ RUNรวมมิตรคิดทำดีวิ่งสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด”

ร้อยเอ็ด…กบห.ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101เข้ากราบขอพรองค์อุปถัมภ์ก่อนหารือการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล2022 “ RUNรวมมิตรคิดทำดีวิ่งสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด”

 


วันนี้(12 มิถุนายน 2565) เวลา17.00 น. ที่กุฎิเจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายปรีชา พันธุ์พินิจ ประธาชมรมรวมมิตรคิดทำดี101นำคณะกรรมการบริหารชมรมฯประกอบด้วยนายพุฒินันท์ โสธรศักดิ์ นายทะเบียนชมรมฯนายยุทธ ยมรัตน์ ผู้ช่วยเลขานุการชมรมฯ นายธนกร จันทะโยธา กรรมการชมรมฯ และว่าที่ร้อยตรีโกสิทธิ์ วันโพนทอง เลขานุการชมรมฯเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด องค์อุปถัมภ์ เพื่อกราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสที่ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101ได้มีการเลือกตั้งประธานชมรมฯและกรรมการบริหารชมรมฯชุดใหม่ ก่อนที่จะกราบนมัสการปรึกษาหารือการกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล 2022 “ RUNรวมมิตรคิดทำดีวิ่งสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด”จัดโดยชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ที่จะมีการจัดขึ้นในปลายเดือนธันวาคม 2565ศกนี้ ณ วัดสันติวิหาร101


หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ในนานองค์อุปถัมภ์ชมรมฯกล่าวว่า ก่อนอื่นอาตมาขอแสดงความยินดีกับประธานชมรมฯและกรรมการบริหารชมรมฯชุดใหม่ที่ได้อาสาเข้ามาทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมด้วยจิตสาธารณะเสียสละเวลา มันสมอง ทุนทรัพย์ในการเข้ามาเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง การทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะต้องค่อยๆทำและต้องอาศัยความร่วมมือความสมัครสมานสามัคคีจากเครือข่ายภายนอกองค์กรบ้างตามความจำเป็นและเหมาะสมถึงจะประสบความสำเร็จตามเจตนารมณ์และอุดมการณ์ที่วางไว้


การจัดกิจกรรมของชมรมฯที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนธันวาคม 2565 กิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล 2022 “ RUNรวมมิตรคิดทำดีวิ่งสร้างเจดีย์บูรพาจารย์วัดสันติวิหารร้อยเอ็ด”ซึ่งชมรมฯเป็นผู้ดำเนินการในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อประโยชน์สาธารณะและการกุศลช่วยส่งเสริมสนับสนุนพุทธศานาโดยมีเจตนาที่บริสุทธิต้องการที่จะขับเคลื่อนช่วยเหลือครูบาอาจารย์ วัดวาอารามเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและน่าส่งเสริมยิ่ง ยังมีเวลาในการดำเนินการอีกหลายเดือนขอให้ประธานชมรมฯศึกษาข้อมูลเตรียมการวางแผนให้รอบด้าน ให้ระลึกเสมอว่าเรากำลังทำอะไร และทำไปแล้วส่วนรวมได้ประโยชน์อะไรแล้วผลเป็นอย่างไรค่อยว่ากันทีหลัง


หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลกล่าวต่ออีกว่า ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นห่วงในการดำเนินการจัดกิจกรรมของชมรมฯเพราะว่าในปี2562 ชมรมฯได้เคยจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลรายการRUNรวมมิตรวิ่งเพื่อน้องที่วัดวิมลนิวาสมาแล้วถือว่ามีประสบการณ์การการจัดงานพอสมควรและการจัดกิจกรรมในครั้งนั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ อีกอย่างชมรมรวมมิตรคิดทำดี101ก็เป็นชมรมที่ชัดเจนในการดำเนินการจัดกิจกรรมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของชมรมในเชิงประจักษ์ ควรที่จะส่งเสริมและสนับสนุนมีอะไรให้หลวงพ่อพอช่วยได้ขอให้ชมรมบอกมาได้เลยหลวงพ่อยินดีที่จะช่วยตามความเหมาะสมที่สามารถดำเนินการได้ ขอให้ชมรมจงยึดมั่นในคุณงามความดี อย่าท้อแท้กับอุปสรรคที่ขวางกั้นหลวงพ่อขอเป็นกำลังแรงใจให้ “มาได้ถึงขณะนี้ก็ถือว่าดีแล้ว”หลวงพ่อกล่าวให้กำลังใจ


นายปรีชา พันธุ์พินิจ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101กล่าว่ากราบนมัสการขอบพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล องค์อุปถัมภ์ชมรมฯที่เมตตาชมรมเล็กๆชมรมนี้มาโดยตลอดด้วยความเมตตาและบารมีของหลวงพ่อชมรมรวมมิตรคิดทำดี101เราจะตั้งใจทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนให้สมกับหลวงพ่อและผู้ใหญ่ในบ้านเมือง(ที่ปรึกษาชมรมฯ)ให้ความเมตตาเอ็นดูอนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลืออยู่เนืองๆเราชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลจะยืนหยัดชัดเจนในอุดมการณ์และเจตนาที่แน่วแน่ โดยยึดหลัก ไม่ขอ ไม่เรี่ยไรเด็ดขาดการดำเนินการทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการระดมทุน งบประมาณในการดำเนินการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาเราอาศัยการลงขันของบุคลากรในชมรมเองและการจัดกิจกรรมจากความรู้ความสามารถของกรรมการบริหารชมรมและสมาชิกชมรมร่วมมือร่วมใจกันบริหารจัดการเป็นต้น


นายธนกร จันทะโยธา กรรมการบริหารชมรมฯกล่าวว่าตนพึ่งได้มาเป็นกรรมการบริหารชมรมสมัยแรกเห็นทิศทางและความตั้งใจของน้องๆในชมรมแล้วรู้สึกประทับใจชมรมนี้ไม่มีการบังคับให้กรรมการบริหารชมรมหรือสมาชิกดำเนิการตามคำสั่งใดๆทั้งนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับความสมัครใจใครจะมาหรือไม่มาร่วมกิจกรรมก็ได้แล้วแต่ความสะดวกให้อิสระกับทุกคนอยู่กันแบบพี่น้องแบบครอบครัวให้เกียรติกันร่วมงานแล้วสะบายใจที่สุดนายธนกรกล่าว
ช่วงท้ายเลขานุการชมรมฯกล่าวว่าการดำเนินการของชมรมฯทุกอย่างต้องผ่านมติความเห็นชอบของกรรมการบริหารชมรมฯทั้งสิ้นยืนยันการจัดกิจกรรมหรือดำเนินการต่างๆยึดข้อบังคับและวัตถุประสงค์ของชมรมฯอย่างเคร่งคัดกราบสมัสการขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล องค์อุปถัมภ์ชมรมฯที่เมตตากรุณาส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมดีๆของชมรมฯโดยตลอด การเข้ากราบขอพรและปรึกษาหารือในการจัดกิจกรรมของชมรมในวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นคำเสนอแนะของครูบาอาจารย์(หลวงพ่อ)ทางชมรมฯน้อมนำปฎิบัติและจะหารือถึงความเป็นไปได้และปัญหาอุปสรรคและวิธีการแก้ไขปัญหาอีกครั้งในการประชุมกรรมการบริหารชมรมฯเพื่อสรุปและนำไปสู่การปฎิบัติต่อไปขอบคุณกรรมการบริหารชมรมทุกท่านที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400