อุทัยธานี-ผู้ใหญ่บ้านทำนำร่อง!!ตอบแทนลูกบ้านที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ไร้ที่พึ่ง ด้วยการสร้างบ้าน ราคา 250,000 บาท

อุทัยธานี-ผู้ใหญ่บ้านทำนำร่อง!!ตอบแทนลูกบ้านที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ไร้ที่พึ่ง ด้วยการสร้างบ้าน ราคา 250,000 บาท

เมื่อเวลา 15.00.น.ของวันที่ 11 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านหนองปลาไหล ม.10 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับการเปิดเผยจากนายไพโรจน์ พลอยศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านหนองปลาไหล ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี พร้อม นายศริญญา โต๋วสัจจา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีเขต 4 อำเภอลานสัก นายมนัส ชำนาญเกษรณ์ กำนันตำบลประดู่ยืน พร้อมสมาชิกอบต.ประดู่ยืน และผู้ใหญ่บ้านในตำบลประดู่ยืนและชาวบ้านมาร่วม

เนื่องจากในหมู่บ้านก็ยังมีคนไร้ที่พึ่งอยู่จำนวนมาก และพวกที่มีรายได้น้อย ไม่พอกิน ร่วมกันทำสร้างบ้านขึ้นมาให้ โดยไม่ได้ใช้งบหลวงเลยแม้แต่บาทเดียว เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านก็เคยลำบากมาก่อน และก็รู้ว่าหากไม่มีที่อยู่อาศัยก็จะทำให้ย่ำแย่ นอนไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง

 

เนื่องจากชาวบ้านรายนี้เป็นคุณป้าในหมู่บ้าน ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ไร้ที่พึ่ง แต่แกก็ไม่เคยท้อ เวลาประชุมหรือให้เข้าร่วมกิจกรรมในหมู่บ้าน ตัวป้าเองก็มาให้ความร่วมมือตลอด และตัวผู้ใหญ่เองก็เป็นผู้ใหญ่บ้านมาหลายสิบปี และก็ทำความดีให้กับหมู่บ้านมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่ที่ช่วยสนับปูน อิฐ ทราย และอุปกรณ์สร้างบ้าน จะร่วมทำบุญโดยสร้างบ้านให้กับคนไร้ที่พึ่ง รวมมูลค่ากว่า 250,000 บาท ทั้งนี้หากคราวหน้าได้เจอลูกบ้านแบบไร้ที่พึ่ง ขาดคนดูแล หากเข้าร่วมกิจกรรมในหมู่บ้าน ตนเองก็จะมาสร้างบ้านให้ในครั้งต่อไป

 

ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019