เพชรบูรณ์-ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรม ปั่นชมของดี วิถีไทหล่ม ส่งเสริมการท่องเที่ยว

เพชรบูรณ์-ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดกิจกรรม ปั่นชมของดี วิถีไทหล่ม ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสันติ ป่าหวาย ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นชมของดี วิถีไทหล่ม โดยมีนายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานพร้อมด้วย นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิด

นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับงบประมาณจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้จัดกิจกรรม ปั่นชมของดี วิถีไทยหล่ม ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้กิจกรรมด้านการกีฬาในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ส่งเสริมและช่วยให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถส่งเสริมและสร้างความสามารถด้านการแข่งขันตามยุทธศาสตร์ชาติ

การปั่นในครั้งนี้ นักปั่นจะได้ชมวิถีชุมชนไทหล่ม วัดวาอารามที่สำคัญของอำเภอหล่มเก่า โดยเส้นทางจากที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า ผ่านวัดศรีสุมังค์ , วัดตาล , วัดทุ่งธงไชย, วัดศรีมงคล, วัดนันทชาติ, บ้านฟาร์มเห็ดรีสอร์ท, วัดศรีฐานปิยาราม, ชุมชนทอผ้า/อาหารพื้นถิ่น/โฮมสเตย์ วังบาล กลับมาที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า รวมระยะทาง 20.2 กิโลเมตร โดยมีนักปั่นจักรยานในจังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียงร่วมในกิจกรรมปั่นชมของดีวิถีไทหล่มจำนวน 300 คน

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์