ยะลา-เบตง วันหยุดสุดสัปดาห์เบตงคึกคัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านของกินขึ้นชื่อเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย

ยะลา-เบตง วันหยุดสุดสัปดาห์เบตงคึกคัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านของกินขึ้นชื่อเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย

วันที่ 11 มิ.ย.65 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จ.ยะลา คึกคักมาก ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทยอยเดินทางเข้ามาตลอดทั้งวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะขับรถยนต์มากันเป็นครอบครัว บ้างก็ขับรถจักรยานยนต์เข้ามากับกลุ่มเพื่อนๆ และยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง เดินทางมาถ่ายรูป เซฟฟี่ ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางมากับบริษัททัวร์ หลังจากที่มาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงแล้ว ก็จะเดินทางข้ามไปเที่ยวที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ทางด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ทำให้ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตงก็คึกคักเช่นกัน และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอำเภอเบตงต้องเดินทางมาถ่ายรูป เซฟฟี่ เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก


ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่อำเภอเบตง ทั้ง บ่อน้ำร้อน สวนไม้ดอกเมืองหนาว อุโมงค์ปิยะมิตร สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รวมถึงจุดเช็คอิน จุดถ่ายรูปเซฟฟี่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนทำให้ตามท้องถนนแทบหาที่จอดรถไม่ได้ เพราะที่จอดรถเต็มไปด้วย รถตู้ของบริษัททัวร์และรถของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองเบตงช่วงเที่ยวและช่วงเย็นก็จะเต็มไปด้วยผู้คนนักท่องเที่ยว อย่างร้านขายเฉาก๊วย หรือที่คนในพื้นที่ เรียกว่า วุ้นดำ กม.4

ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ ปากทางเข้าไปแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ อย่าง บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาแวะชิม เฉาก๊วย เจ้าแรกของอำเภอเบตง ทำให้ภายในร้านไม่มีที่นั่งกินเฉาก๊วย นักท่องเที่ยวถึงขั้นต้องยืนกินกันเลยทีเดียว ถนนสองข้างทางบริเวณหน้าร้านก็มีรถตู้จอดเต็มไปหมด
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง จราจร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตชด. อส. รวมถึงอาสาสมัครต่างๆในพื้นที่ ก็ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงคอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ประชาสัมพันธ์เส้นทาง แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตงอีกด้วย

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ