ฟลอร์บอลโลกทีมไทยร่วมสาย เอสโตเนีย-สิงคโปร์-แคนาดา

ฟลอร์บอลโลกทีมไทยร่วมสาย เอสโตเนีย-สิงคโปร์-แคนาดา

หลังจากที่จบเกมการแข่งขันรอบคัดเลือกฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก โดยทางฝั่งของโซนเอเชียโอเชียเนียได้ 4 ทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันประกอบไปด้วยไทย, ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์ และออสเตรเลีย ร่วมกับทุกโซนได้ทั้งหมด 16 ประเทศ เข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 5-13 พฤศจิกายน ผมเคยดูคลิปโดยทางสหพันธ์ฟอร์บอลโลกได้มีการจับฉลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันรอบสุดท้าย 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อย แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ประเทศ ดังนี้

สายเอ. มี นอร์เวย์,ฟินแลนด์,สวิตเซอร์แลนด์ และสโลวาเกีย สายบี. มี ลัตเวีย,เยอรมัน,สาธารณรัฐเช็ก และสวีเดน สายซี. มี สิงคโปร์, ไทยแลนด์, เอสโตเนีย และแคนาดา สายดี. มี ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, เดนมาร์ก และโปแลนด์

ภายหลังการจับฉลากแบ่งสายฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยนั้นอยู่ในสาย 4 ร่วมกับทางเอสโตเนีย,สิงคโปร์และแคนาดา ทำให้เรามีโอกาสที่จะเป็นที่สองของกลุ่มซี ได้ โดยมีทางเอสโตเนียเท่านั้นเป็นคู่แข่งที่สำคัญ ในส่วนของแคนาดาเราก็มีโอกาสที่จะชนะรวมถึงสิงคโปร์ที่เราชนะครั้งสุดท้ายมา แต่ถึงอย่างไรได้กำชับทางโค้ช ผู้จัดการทีม และทีมงานทุกคนรวมถึงนักกีฬาห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด