สมุทรปราการ- “รองมอส” รองนายกเทศมนตรี นำคณะผู้บริหารเทศบาล ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันยุงลาย ภัยร้ายไข้เลือดออก

สมุทรปราการ- “รองมอส” รองนายกเทศมนตรี นำคณะผู้บริหารเทศบาล ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันยุงลาย ภัยร้ายไข้เลือดออก

ที่ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ และ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ ซอยขจรวิทย์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายณัฐพล บุญริ้ว รองนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ พร้อมด้วย นางสาวศิริพร ทับคล้าย รองนายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ นำคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ อสม. ตำบลแพรกษาใหม่ ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ และ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ ซอยขจรวิทย์ เพื่อเดินรณรงค์และประชาสัมพันธ์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ตามโครงการ รณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ประจำปี 2565

โดยมี นางสาวมณิฐกานต์ บุญริ้ว สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ เนื่องจาก ทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ โดย นายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเมืองแพรกษาใหม่ มีความห่วงใยพี่น้องประชาขนในเขตพื้นที่ อีกทั้ง ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการป้องกันโรคไข้เลือดออก โดยได้ตระหนักถึงภัยร้ายของลูกน้ำยุงลายที่อาจส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในขุมชน และอาจส่งผลทำให้เกิดโรคไข้เลือดออกขึ้นได้ ประกอบกับ ในช่วงนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ยุงลายเกิดการวางไข่ และนำไปสู่การแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ ทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลแพรกษาใหม่ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่ร่วมกันรณรงค์ป้องกันและประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ช่วยกันเฝ้าระวังและรับรู้ถึงภัยร้ายของลูกน้ำยุงลายพาหะที่นำไปสู่การเกิดโรคไข้เลือดออกขึ้นในชุมชน


อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดพ่นหมอกควันเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายและป้องกันการแพร่ระบาดของลูกน้ำยุงลายไม่ให้เกิดการวางไข่ รวมถึงได้แจกจ่ายทรายอะเบทให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเพื่อนำไปเทลงภายในภาชนะต่างๆ ที่มีน้ำท่วมขัง หรือ ภาชนะที่มีน้ำเป็นจำนวนมากเพื่อฆ่าลูกน้ำยุงลายไม่ให้แพร่พันธุ์ได้อีกต่อไป

คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน