(สุรินทร์) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 ตรวจความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัย บูรณาการร่วมทุกหน่วยงาน พร้อมช่วยเหลือประชาชน อย่างทันท่วงที ”

(สุรินทร์) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 ตรวจความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัย บูรณาการร่วมทุกหน่วยงาน พร้อมช่วยเหลือประชาชน อย่างทันท่วงที ”

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 จัดพิธีตรวจความพร้อม ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย ณ ลานด้านหน้าสโมสรค่ายวีรวัฒน์โยธิน อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยมี พลตรี สาธิต เกิดโภค ผู้อำนวยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 เป็นประธานในพิธี โดยได้ประสานงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ นำกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เข้าร่วมตรวจความพร้อม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติในพื้นที่รับผิดชอบ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์

โดยชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยดังกล่าว เป็นการจัดกำลังจากหน่วยขึ้นตรงมณฑลทหารบกที่ 25 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 23 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ และโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งรับผิดชอบการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยพลตรี สาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯ ได้เน้นย้ำให้จัดเตรียมกำลังพลและอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจอยู่เสมอ และให้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ