ยะลา-เบตง เพิ่มประสิทธิภาพโครงการ Smart safety 4.0 นำกล้องร้านค้าผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ

เบตง ผกก สภ.เบตง ประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 พร้อมนำกล้องวงจรปิดตามหน้าร้านค้าผู้ประกอบการเข้าร่วม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล ป้องกันเหตุให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.65 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดชุมชนสัมพันธ์ สายตรวจ ร่วมเดินตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่เซฟตี้โซนในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมแจกแผ่นพับ ถือป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 เชิงรุก เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง ในการป้องกันอาชญากรรมของโครงการดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า ในวันนี้ ได้เดินประชาสัมพันธ์โครงการ Smart safety 4.0 ในพื้นที่เซฟตี้โซนในเขตเทศบาลเมืองเบตง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดตามหน้าร้านค้าต่างๆ อย่างร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ เพื่อจะได้ลิงค์ไปยังสถานีตำรวจ เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและป้องกันภัย ป้องกันทรัพย์สิน และเหตุร้ายอาชญากรรมต่างๆให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว และยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการ Smart safety 4.0 อีกด้วย


สำหรับโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 SMART SAFETY ZONE 4.0 มีขึ้นตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนต้องไม่เกิดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม หากสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจบนถนนตอนกลางคืน กระทั่งนำมาสู่ป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง เมืองอัจฉริยะ นำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาสร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน รวมทั้งพัฒนาการทำงานของตำรวจควบคู่ไปด้วย


ดังนั้นทางสถานีตำรวจถูธรเบตง จึงได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม อาทิ Application Police 4.0 , Application Police I lert U , กล้อง Face detection เชื่อมโยงระบบหมายจับ , ศูนย์กล้อง CCTV กอ.รมน. และกล้องวรจรปิดในพื้นที่ , กล้องบันทึกวิดีโอขณะปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ,กลุ่ม Line Official Account , กลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เป็นต้น

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ