อยุธยา​ -​ แรงศรัทธา​ไม่มีเสื่อม​ บารมีพระอาจารย์​แจ้​ แห่งวัดน้อมประชาสรรค์​ ศิษย์​แห่อาบน้ำมนต์​แน่นวัด​ เชื่อพลิกชะตาชีวิต

อยุธยา​ -​ แรงศรัทธา​ไม่มีเสื่อม​ บารมีพระอาจารย์​แจ้​ แห่งวัดน้อมประชาสรรค์​ ศิษย์​แห่อาบน้ำมนต์​แน่นวัด​ เชื่อพลิกชะตาชีวิต

 

วันที่​ 3​ มิถุนายน​ 2565​ ที่วัดน้อมประชาสรรค์​ ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย​ จังหวัด​พระนครศรีอยุธยา​มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากต่างเดินทางมาทำบุญ​รดน้ำมนต์​กับพระ​อาจารย์​แจ้​ หรือพระตะวัน​ อิทธิโชโต​ เพื่อเสริมสร้าง​ความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต​ แคล้วคลาด​ปลอดภัย​จากภยันตราย​ ต่างเข้าแถวรอคิวกว่า​ 3,000คนโดยทางวัดเน้นให้ปฏิบัติตาม​กระทรวง​สาธารณสุข​ให้ตรวจวัดไข้​ เว้นระยะ​ห่าง​ และสวมหน้ากากอนามัย​ทุกครั้ง​


พระ​อาจารย์​แจ้​ ซึ่งเป็นผู้ใฝ่ฝันเสาะหาอาจารย์​ดีเพื่อเรียนพุทธาคมอันศักดิ์​สิทธิ์​ ใจชื่นชอบหนุมานผู้ชาญฤทธิ์​ จนมาพบสายครูแรง​ อาจารย์​ปู่ทรง​ รอดเล็กหรือชาวบ้าน​เรียกว่า​ หมอทรง​ ท่านได้ครอบตำราวิชาตอกมีด​ ทำมีดปราบไพรี​ เทพศาสตราวุธ​ วิชาสัก​ วิชาเสก​ เลขยันต์​ พญาหนุมานนะแก้วสารพัดนึก​ เก้าเฮ​ ทำน้ำมนต์​ แก้คุณไสย​ ถอดถอนมนต์ดำ​ จากหลวงพ่อกวย ชุตินธโร​ ซึ่งอาจารย์​ปู่ทรงท่านได้ติดตามหลวงพ่อกวย​ มาตั้งแต่ปี​ พ.ศ.2508-2518 จึงย้ายไปอยู่วัดอื่น​ ถือว่าอาจารย์​ปู่ทรงใกล้ชิดกับหลวงพ่อกวย​ วัดบ้านแคนานที่สุด


จากคำบอกเล่า​ประสบการณ์​ในการอาบน้ำมนต์​ปากต่อปากว่าจากชีวิตติดลบจนปัจจุบันได้เป็นมหาเศรษฐี​ไปแล้วมากมายและที่สำคัญค่าอาบน้ำ​มนต์​พระครู​แจ้ก็ไม่ได้เรียกร้อง​แล้วแต่ทำบุญ​ใส่ตู้หรือบางคนไม่มีก็ไม่ได้เรียกร้อง​แต่ประการใด
ทางด้านดร.ฤทธิ์​ลือชา​ คุ้มแพรวพรรณ​ นายกสมาคมสมาพันธ์​ไก่ชนไทย​ พร้อมผู้สื่อข่าว​ลงพื้นที่สอบถามพระอาจารย์​แจ้​ จากการที่มีข่าวทางโซเชียล​ในทางลบที่ผ่านมานั้นเป็นอย่างไรทางพระอาจารย์​แจ้ได้บอกกับผู้สื่อข่าว​ว่า​ ” บางครั้งก็มีข้อมูล​ต่างๆลงมาทางโซเชียล​นั้นพระอาจารย์​ก็ไม่ได้โต้ตอบใคร​ ถ้าพูดแล้วไม่ทำ​

แต่ทำแล้วไม่พูดดีกว่า​ เรายอมนิ่งแล้วได้ทำ​ ถ้าเราพูดมากก็จะหาว่าโอ้อวด​ โฆษณาตัวเอง​ ทำให้มากกว่าพูด​ ในชีวิตของพระที่ชื่อแจ้นี้ไม่ขออะไรเลยแม้ลาภยศสรรเสริญ​ ขอช่วยเหลือ​สังคมให้มากที่สุดฉันพอใจแล้ว​ ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก​ให้เขามีกำลังใจสู้ต่อ​ และขอให้ศึกษาประวัติฉันดีๆก่อนแล้วค่อยมารู้จักพระอย่างฉันและทุกวันนี้เราไม่เคยเลือกปฏิบัติ​ไม่ว่าจะเป็นคนจน​ คนรวย​ คนมีชื่อเสียง​ ดารา​ หรือชาวบ้านธรรมดาเราปฏิบัติ​เท่าเทียมกัน​หมด​ ฉันอยู่เพื่อดำรงพระพุทธศาสนา​ ฉันไม่ได้อยู่เพื่อรักษาผลประโยชน์​ให้กลุ่มใด​ ฉันไม่เคยอวดอ้างว่าตน​ เก่ง​ แต่ครูบาอาจารย์​ฉันเก่ง


พระอา​จารย์​แจ้ยังฝากทิ้งท้ายว่า​ เราทำงานเพื่อพระพุทธ​ศาสนา​ทั้งพัฒนา​วัดให้เจริญ​ และช่วยเหลือสังคมภายในและภายนอกวัดก็มี​ อาทิ​ ซื้อรถกู้ชีพให้กับมูลนิธิ​ ซื้ออุปกรณ์​ทางการแพทย์​ให้กับโรงพยาบาล​ มอบทุนการศึกษา​ให้โรงโรงเรียน​ในเขตอำเภอ​วังน้อย​ และรับเป็นเจ้าภาพสร้างพญานาค​ให้กับวัดเกาะแก้วที่จังหวัดชัยนาท
อีกด้วย​ ”
นี่ต้องยกให้พระ​อาจารย์​แจ้​ แห่งวัดน้อมประชาสรรค์​ ที่เป็นพระสมถะ​ นัก​พัฒนา​ ช่วยเหลือ​สังคม ไม่ยึดถือลาภยศ​ น่าไปกราบไหว้อย่าง​ยิ่ง ถ้าท่านผ่านมาทางถนนพหลโยธิน​ อำเภอวังน้อย​ จังหวัด​อยุธยา​แวะกราบนมัสการท่านได้รับรองไม่ผิดหวัง