ไทยถล่มสิงคโปร์กระจุย 9-1 ตีตั๋วไปฟลอร์บอลโลกที่สวิส

ไทยถล่มสิงคโปร์กระจุย 9-1 ตีตั๋วไปฟลอร์บอลโลกที่สวิส

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ โอซีบีซี อารีน่า ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้ส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันจากการสนับสนุนของบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)โดยนัดแรกทีมฟลอร์บอลชายเอาชนะนิวซีแลนด์ไปได้ 10-1 และ นัด 2 เอาชนะมาเลเซียมา 11-2 สำหรับเกมวันนี้เจ้าภาพ สิงคโปร์พบกับทีมชาติไทย ทีมไหนชนะก็จะได้ตั๋วไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์เล่นรายการฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกทันที

 

เปิดเกมการแข่งขันในพีเรียดแรก ทีมไทยเล่นได้ตามแผนของทางโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เพียงแค่นาทีที่ 6 กองเชียร์ไทยก็ได้เฮ เมื่อทางจิรยุทธแย้มยิ้ม ยิงประตูแรกให้กับไทย ขึ้นนำสิงคโปร์ 1 ต่อ 0 จากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมมายิงให้ไทยขึ้นนำ 2 ต่อ 0 ในนาทีที่ 7 ต่อด้วยในนาทีที่ 8 จิรายุทธ แย้มยิ้ม ยิงประตูที่ 2 ให้กับตัวเองหมดพีเรียดขึ้นนำ 3 ต่อ 0

เข้าสู่พีเรียดสอง ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้น มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 20 จากการยิงของธีรวัฒน์ น้อยใส ทีมไทยขึ้นนำ 4 ต่อ 0 จากนั้นนาทีที่ 21 ทีมไทยได้ลูกจุดโทษ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์กัปตันทีมรับหน้าที่สังหารเข้าไปไทยขึ้นนำ 5 ต่อ 0 หลังจากที่สิงคโปร์บุกเกมอย่างหนักถูกไทยสวนกลับนาทีที่ 25 ธีรวัฒน์ น้อยใสซัดประตูเข้าไปไทยขึ้นนำ 6 ต่อ 0

มาสู่พีเรียดสุดท้ายของเกมแข่งขัน ธีรวัฒน์ น้อยใส มายิงแฮทริคลูกที่ 3 ให้กับตัวเองในนาทีที่ 37 หลังจากนั้นอีก 3 นาทีธีรวัฒน์ น้อยใส ฟลอร์บอลหนุ่มวัย 18 ปีเปิดประตูที่ 4 ให้กับตัวเองทำให้ไทยขึ้นนำสิงคโปร์ห่างเป็น 8 ต่อ 0 จากนั้นนาทีที่ 42 กองเชียร์สิงคโปร์เจ้าภาพได้เฮเมื่อยิงประตูตีไข่แตกไล่ไทยมา 1-8 แต่ถึงอย่างไรก็ตามในนาทีต่อมาปวัฒน์ ไทยดิษฐ์กัปตันทีมฟลอร์บอลชาติไทยยิงประตูปิดท้ายให้ไทยเอาชนะสิงคโปร์เจ้าภาพไปแบบขาดลอย 9 ต่อ 1 คว้าตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้สำเร็จ

ภายหลังจากจบเกมการแข่งขัน พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒสุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจแรงเชียร์ทั้งที่สิงคโปร์และผู้ชมที่ประเทศไทย ทำให้ทีมฟลอร์บอลชายไทยชนะขาดลอยถึง 9-1 นักกีฬาของเราร่วมแรงร่วมใจเล่นกันอย่างกระหายและทุกคนก็ปลอดภัยดีทุกคน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย ทำให้เราจะชิงที่ 1 กับฟิลิปปินส์ ซึ่งเคยแพ้เรามาแล้วที่ฟินแลนด์ ดังนั้นเชื่อได้ว่าทีมชาติจะต้องเป็นแชมป์แน่นอนครับ และที่สำคัญตอนนี้ทุกคนก็สบายใจแล้ว เนื่องจากทีมไทยนั้นการันตีไปเล่นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นที่เรียบร้อย