เชียงใหม่-เปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565        

เชียงใหม่-เปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565        

วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ โรงยิมเนเซี่ยม 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
ดร.นิวัตน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภาคเหนือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หัวหน้าเขต 10 เขต หัวหน้าส่วนราชการ คณะเจ้าหน้าที่ นักกีฬา แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 ชนิดกีฬาฟุตซอล /กีฬาบาสเกตบอล/กีฬาสาธิตกีฬาบาสเกตบอล 3 x 3  จังหวัดเชียงใหม่ ขอต้อนรับคณะกรมพลศึกษา เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ทั้ง 10 เขตการแข่งขัน ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณ กรมพลศึกษาที่ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พุทธศักราช 2565 และขอให้ การแข่งขันในครั้งนี้ สร้างมิตรภาพ สร้างความสุขแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รู้ รู้ชนะรู้อภัย เป็นเครื่องมือในการพัฒนาตัวนักกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดีต่อไป

นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้พิจารณากำหนดให้จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 –   8 มิถุนายน ๒๕๖๕ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาฟุตซอล กีฬาบาสเกตบอล และ กีฬาสาธิตกีฬาบาสบอล 3 x 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้พัฒนาทักษะความสามารถทางการกีฬา มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง รวมถึงการปลูกฝั่งให้มีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มีระเบียบวินัย มีน้ำใจการเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นั้น

จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการแข่งขันฯระหว่างวันที่    30 พฤษภาคม 2565 – 8 มิถุนายน 2565 และขอรายงานรายละเอียด    การดำเนินการโครงการฯ มีนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวน 888 คน รวมผู้ติดตาม ผู้ชมผู้เชียร์ จำนวนประมาณ 1,500 คน

สนามการแข่งขันฯ ได้แก่ กีฬาฟุตซอล ณ สนามฟุตซอลเทศบาลนครเทศบาลนครเชียงใหม่,กีฬาบาสเกตบอล ณ โรงยิมเนเซี่ยม 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และกีฬาบาสเกตบอล 3 x 3 ณ สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
Ÿสำหรับสถานที่พักนักกีฬาฯ ได้แก่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
,อาคารหอประชุมศูนย์วิจัยสาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริและศูนย์สาธิตและส่งเสริมศิลปาชีพ ภาคเหนือ
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง
จากองค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องฯ

ดร.นิวัตน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การดำเนินโครงการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 เป็นหนึ่งกิจกรรมตามแนวนโยบายของกรมพลศึกษา ในการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐาน โดยได้กำหนดจัดโครงการฯในพื้นที่ 4 จังหวัด ดังนี้ 1. จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 17 – 24 พ.ค. 65 (ชนิดกีฬาเซปักตะกร้อ และกีฬาแบดมินตัน) 2. จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 6 มี.ค.65 (ชนิดกีฬาฟุตบอล) 3. จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 2 – 8 มิ.ย. 65 (ชนิดกีฬาวอลเล่ย์บอล) 4. จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 8 มิ.ย.๖๕ (ชนิดกีฬาฟุตซอล กีฬาบาสเกตบอล และ กีฬาสาธิตกีฬาบาสบอล 3 x 3) ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยกันดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 และขออำนวยอวยพรให้การแข่งขันในครั้งนี้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จผลตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

 

นภาพร/เชียงใหม่