“เชียงราย”แม่สายเมืองท่องเที่ยวสวยงามโครงการเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้ดิน”

“เชียงราย”แม่สายเมืองท่องเที่ยวสวยงามโครงการเคเบิ้ลไฟฟ้าใต้ดิน”

เมื่อวันที่31พฤษภาคม2565ที่ผ่านมา นาย ณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สายได้ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมตัดเสาไฟฟ้าต้นแรกโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดินจากหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่1

ไปจนถึงสี่แยกศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมันซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและเทศบาลตำบลแม่สายจัดขึ้น ณ.บริเวณหน้าด่านพรมแดนแห่งที่1โดยมีนาย ชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย นางสาว อุบล ใจวรรณะ นายกเทศมนตรีเทศบาลแม่สายมิตรภาพ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ

ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ารวมภายในงานในครั้งนี้วัตถุประสงค์โครงการเพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ของถนนพหลโยธินทำให้เกิดความมั่นคงของระบบจำหน่ายไฟฟ้าความปลอดภัยตลอดจนทัศนียภาพที่สวยงามสอดรับกับบรรยากาศและศักยภาพของอำเภอแม่สายที่เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ

การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวระดับสากลและเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษชายแดนส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนโดยส่วนรวมตลอดจนเป็นการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นระเบียบของสายส่งไฟฟ้าสายเคเบิ้ลสื่อสารซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย