สมุทรสงคราม-จัดประมูลทุเรียน 3 น้ำ นำรายได้เข้ากาชาดสมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม-จัดประมูลทุเรียน 3 น้ำ นำรายได้เข้ากาชาดสมุทรสงคราม

นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการสมุทรสงคราม กล่าวว่า ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 กาชาดสมุทรสงครามได้จัดกิจกรรม วันรวมน้ำใจให้กาชาด สมุทรสงคราม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 จะมีทางภาคเอกชน นำสิ่งของและอื่นๆมามอบให้กับสำนักงานเหล่ากาชาด จัดที่ โดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม สิ่งสำคัญ ได้มีชาวสวนทุเรียนที่มีน้ำใจต้องการช่วยเหลือกาชาดสมุทรสงคราม ด้วยการนำ ทุเรียน หมอนทอง ที่เต้นเติบโต ในสมุทรสงครามเรียกว่า ทุเรียน 3 น้ำ ที่มีรสชาติหวาน มัน กลิ่นไม่แรง เนื้อมาก เมล็ดเล็ก เกษตรกรชาวสวนที่นำมาให้เปิดประมูล

ได้แก่ ผู้ใหญ่เอกชัย เทียนไขย ตำบลบ้านปราโมทย์ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ได้เป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด ได้นำทุเรียน หมอนทองเข้ามาปลูกทดแทน ลิ้นจี่พันธุ์คอมลำเจียก ที่ให้ผลไม่แน่นอน จึงนำทุเรียน มาทดลองปลูก ได้บ้าง ตายบ้าง ยังไม่แน่นอนเช่นกัน จึงได้เรียนรู้ด้วยตนเองมาเรื่อยๆจนเป็นผลสำเร็จ เริ่มที่ 10 ต้น ก่อน ต่อมาได้เพิ่มขยายจำนวนขึ้นหลังประสบผลสำเร็จ จนปัจจุบันมีอยู่ 214 ต้นคณะนี้มีเกษตรกรประมาณ 187 รายที่ต่อยอดจากผู้ใหญ่เอกชัย ให้ผลผลิตที่ดีทำให้กลายเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่สร้างรายได้ไม่น้อย

ในวันที่เปิดประมูลตรงกับวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เริ่มตั้งแต่ เวลา 10.30 น เป็นต้นไปจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคทุเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียน 3 น้ำของสมุทรสงครามและยังได้ร่วม บุญกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงครามสามารถร่วมประมูลทุเรียน 3 น้ำได้ที่อาคารโดมวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม จนกว่าการประมูลทุเรียนจะหมดหรือจะประมูลผ่านเขตในเขตขายทุกอย่างก็สามารถร่วมประมูลได้เราช่วยกันกาชาดช่วยเราทั้ง 10 ลูกเริ่มต้นในราคาลูกละ 2,000 บาท

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม