เชียงใหม่-เปิดตัวสนามฟุตบอล JPT ARENA และสถาบันฝึกสอนทักษะฟุตบอล SEEDS ACADEMY

เชียงใหม่-เปิดตัวสนามฟุตบอล JPT ARENA และสถาบันฝึกสอนทักษะฟุตบอล SEEDS ACADEMY

วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม 2565 ที่ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม JPT ARENA หางดง-สันป่าตอง เชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายกีฬาฟุตบอลและอุปนายก สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้า เทียม JPT ARENA และ SEEDS ACADEMY สถาบันสอนทักษะฟุตบอล อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยนายจิระพงศ์ กุลพฤทธานนท์ ประธานที่ปรึกษา บริษัทเชียงใหม่ธนกร จำกัด (สำนักงานใหญ่) จิปาถะ โดยมี นายศิวกร กุลพฤทธานนท์ ประธานกรรมการ JPT ARENA กล่าวต้อนรับ ตัวแทนนักฟุตบอลอาวุโสอำเภอสันป่าตอง พ่อแม่พี่น้อง ผู้ปกครอง โค้ช และแขกผู้มีเกียรติ

นายศิวกร กุลพฤทธานนท์ ประธานกรรมการ JPT ARENA กล่าวว่า การเปิดสนามฟุตบอล JPT ARENA เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐาน 7 คน อยู่ถนนหางดง- สันป่าตอง เชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนได้ออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพของตนเองให้ดีขึ้น ซึ่งสนามฟุตบอล JPT ARENAใช้วัสดุอย่างดีโดยเฉพาะหญ้าเทียมเราใช้เกรดพรีเมี่ยม มีการเกลี่ยเม็ดยางดำทั่วทั้งสนาม เพราะฉะนั้นนักเตะ ที่มาเตะฟุตบอลที่สนาม JPT ARENA จะรู้สึกว่าสนามนุ่มและที่สำคัญ ไม่ปวดเข่าแน่นอนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

นอกจากอยากให้ประชาชนได้ออกกำลังกายแล้ว เราอยากสร้างความฝันให้เด็กๆเกิดขึ้นจริงด้วย โดยได้เปิดสถาบันสอนทักษะฟุตบอล “SEEDS ACADEMY” สอนโดยโค้ชพิสันติ์ จันทร์เขียว ซึ่งสถาบันนี้เชื่อว่าเด็กๆทุกคนที่อยู่บริเวณนี้ที่มีความฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ สามารถเริ่มความฝันของตัวเองได้ที่สถาบัน SEEDS ACADEMY ได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล

นายพิสันติ์ จันทร์เขียว โค้ช SEEDS ACADEMY JPT ARENA กล่าวว่า การเปิดสนามและเปิดสถาบันสอนทักษะฟุตบอลสำหรับเยาวชนสานฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพดังนี้ เพื่อให้เยาวชนทุกคนเลือกเล่นในกีฬาที่ชื่นชอบ เพื่อให้เยาวชนทุกคนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนทุกคนฝึกทักษะฟุตบอลให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่ติดเกมเพื่อให้เยาวชนทุกคนฝึกทักษะฟุตบอลไปสู่ความเป็นเลิศ
เพื่อให้เยาวชนทุกคนได้รับการสนับสนุนเข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงได้รับสนับสนุนเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาที่มีความเป็นเลิศทางด้านกีฬาฟุตบอลส่งต่อเข้าร่วมฝึก/คัดตัวในสโมสรชั้นนำ โรงเรียนกีฬา ในจังหวัดเชียงใหม่ และต่างจังหวัด เพื่อให้บริการเยาวชน ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เล่นสนามที่สวยงาม สะอาด มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อให้บริการเป็นสถานที่ออกกำลังกายของชุมชนและทั้งในอำเภอ และใกล้เคียง

SEEDS ACADEMY สถาบันสอนทักษะฟุตบอล ร่วมกับ JPT ARENA ได้เปิดโอกาสให้กับเยาวชนรอบนอกได้มีโอกาสได้ฝึกทักษะฟุตบอลในสนามที่มีสวยงามและมีมาตรฐานมีโค้ชที่มีความรู้ความสามารถ มากประสบการณ์ ผ่านการอบรมจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดสอนทักษะฟุตบอลเยาวชนตั้งแต่อายุ 6 – 15 ปี เพื่อสร้างเมล็ดพันธ์ลูกหนัง และเป็นรากฐานสร้างนักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนสู่นักฟุตบอลอาชีพ และทีมชาติเพื่อประดับในการพัฒนาวงการฟุตบอลต่อไป

โดยวันนี้มีน้องๆ นักเตะเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล จำนวน 48-50 คน ประกอบด้วยโรงเรียนบ้านดงป่าหวาย โรงเรียนสันป่าตองสุวรรณราษฎร์ฯ โรงเรียนกิ่วแลน้อยประสิทธิวิทยา โรงเรียนบ้านน้ำบ่อหลวง โรงเรียนบ้านทุ่งเสี้ยวนวรัฐฯ โรงเรียนพัฒนวิทย์ศึกษา โรงเรียนแม่วินสามัคคี และน้องๆ บริเวณบ้านใกล้เรือนเคียง และมีทีมฟุตบอลอาวุโสเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเป็นเกียรติในการเปิดสนาม JPT ARENA ประกอบด้วย ทีมอาวุโสสันป่าตอง ทีม สภ.สันป่าตอง ทีม VIP ผู้บริหารเชียงใหม่ ทีม VIP เชียงใหม่ เขต 4 ทีม VIP แม่วิน และ ทีม นักธุรกิจเชียงใหม่

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายกีฬาฟุตบอลและอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬาที่มีผู้สนใจที่จะชมและเข้าร่วมเล่นมากที่สุดในโลก ทั้งนี้กีฬาฟุตบอลยังทำให้ผู้เล่นฟุตบอลมีพลานามัยที่สมบูรณ์ เพื่อก่อให้เกิดความสามัคคี เพื่อก่อให้เกิดไหวพริบ ปัจจุบันถือได้ว่านักกีฬาฟุตบอลยังเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เยาวชนและผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

การเล่นกีฬาทุกชนิดที่ขาดไม่ได้คือการฝึกซ้อม หากนักกีฬามีสถานที่ฝึกซ้อมที่ปลอดภัย อุปกรณ์ที่มีความสมบูรณ์ และผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถ ย่อมทำให้นักกีฬาประสบความสำเร็จได้ตามที่มุ่งหวัง ดังนั้น วันนี้ที่ได้ก่อตั้งสนามสนามฟุตบอลหญ้าเทียม JPT Arena และสถาบันการสอนทักษะฟุตบอล Seed Academy เพื่อให้เป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการต่างๆ รวมถึงเป็นสถานที่ฝึกฝน เรียนรู้ทักษะในด้านฟุตบอลให้แก่นักเรียน เยาวชน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปในพื้นที่อำเภอสันป่าตองและพื้นที่ใกล้เคียง ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไว้ข้างต้น

นภาพร/เชียงใหม่