สมุทรสงคราม-ผวจ.ส่งเสริมการท่องเที่ยวไหว้พระลงพายเรือชมธรรมชาติ

สมุทรสงคราม-ผวจ.ส่งเสริมการท่องเที่ยวไหว้พระลงพายเรือชมธรรมชาติ

สมุทรสงครามเป็นเมืองที่มีสายน้ำกว่า 300 ลำคลองพร้อมด้วยวัดกว่า100 วัด ในพื้นที่ 3 อำเภอ อำเภอบางคนที อำเภออัมพวา อัมวา และอำเภอเมืองเมืองสมุทรสงคราม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวสมุทรสงครามนอกจากเที่ยวชมธรรมชาติบรรยากาศที่ยังบริสุทธิ์อยู่เกิบร้อยเบอร์เซนทั้งทางบกและทางน้ำ ยังสมบรูณ์ปราศจากการเสริมแต่ง ชาวบ้านและประชาชนในท้องถิ่นยังหวงแหนระบบนิเวศดังเดิมเอาไว้ ให้ได้มากที่สุด ในยุคปัจจุบันนี้เริ่มหาสถานที่ดังกล่าวยากขึ้น


นาย ขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วย ส่วนราชการในจังหวัดสมุทรสงคราม ลงพื้นที่เพื่อทำการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบบรูณาการร่วมกันทั้งท่องถิ่นและส่วนราชการ ได้นำไปไหว้พระที่วัดบางน้อยอำเภอบางคนที โดยมีพระนอนแสนเหรียญเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง โดยมี พระครูสมุทรคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดบางน้อยเป็นผู้ให้การต้อนรับและได้ทำการอธิบายบรรยายถึงที่มาที่ไปของพระนอนแสนเหรียญองค์ปัจจุบันนี้ และยังมีสถานที่ปปปิดไปด้วยเหรียญทั้งศาลาท่าน้ำดูสวยงามมาก สิ่งที่ทุกคนมองผ่านไม่ได้เลย ติ้ว ขนาดใหญ ที่วางไว้หน้าพพพระนอนแสนเหรียญ พร้อมทั้งบาตร และปินโต เมื่อใครทำแล้วได้บุญใหญ่ทั้งนั้น ท่านผู้ว่ายังอดใจไม่ได้ทดลองจับติ้วดูได้เลข อะไร ต้องดูกันเอาเองนะ


จากนั้นได้ลงพายเรือคายัคไปตามคลองบางน้อย ชมดูธรรมชาติและวิถีชีวิตสองริมฝั่ง ของคลองบางน้อย เป็นคลองที่ชาวเรือจะสัญจรไปดำเนินสะดวก ได้ จากที่ลองเรือใช้ระยะทางประมาณ2-3 กิโลเมตร จะมีสถานที่พักผ่อนร้านอาหารตั้งอยู่ริมคลองมีบรรยากาศที่ดีหน้านั่ง รับลมเย็นสบายๆ มีอาหารเครื่องดืมไว้รองรับ เมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องบอกว่าต้องมาอีก ด้วยการที่มีบรรยากาศที่บริสุทธิ์ น้ำในลำคลองยังสะอาด อาบได้เล่นได้

 

กวีชัย/สมุทรสงคราม