ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ค้นบ้าน จับพ่อค้ายา ใกล้โรงเรียน ตั้งหลายข้อหา

ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ค้นบ้าน จับพ่อค้ายา ใกล้โรงเรียน ตั้งหลายข้อหา

วันที่ 22 พ.ค.65 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 14/35 ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีบุคคลภายในบ้านข้องเกี่ยวกับยาเสพติดและมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านอัยเยอร์ซอและบ้านบ่อน้ำร้อน จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง หรือ ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.เอราวัณ) เข้าทำการตรวจค้น
เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกัน 2 หลัง อยุ่ห่างจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา94 ประมาณ 200 เมตร บริเวณหน้าบ้านมีบ่อเลี้ยงปลานิลหลายบ่อ พบนายพฤหัส เหมวรรณ์ อายุ 25 ปี อยู่ภายในบ้านดังกล่าว ซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้ง ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ยาบ้าจำนวน 70 เม็ด ยาไอซ์ ประมาณ 1.07 กรัม ยาแก้ไอ ขนาด 60 ซีซี จำนวน 12 ขวด อุปกรณ์การเสพยา จำนวน 1 ชุด อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 8 นัด กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 4 นัด อยู่ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากคนรู้จักในพื้นที่สวนดอกไม้ จำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด) ในราคา 20,000 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในราคาเม็ดละ 100 บาท ยาไอซ์ ซื้อมาเสพเอง ยาแก้ไอ ซื้อมาเพื่อนำมาผสมกับน้ำกระท่อม ส่วนอาวุธปืน มีคนนำมาจำนำ และผลการตรวจปัสสาวะ มีผลเป็นบวกซึ่งมีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาเสพและมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า,ยาไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อค้าขายโดยมีอาวุธปืนและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชนและบริเวณสถานศึกษาโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,มียาแผนปัจจุบัน (ยาอันตราย ยาแก้ไอ) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ