สมุทรสงคราม-พม.สมุทรสงคราม จัดโครงการพลังผู้สูงวัย พลังครอบครัว พลังชุมชน สานความสุข ในวิถี New normal

สมุทรสงคราม-พม.สมุทรสงคราม จัดโครงการพลังผู้สูงวัย พลังครอบครัว พลังชุมชน สานความสุข ในวิถี New normal

วันที่ 24 พ.ค. 2565 พม.สมุทรสงคราม จัดโครงการพลังผู้สูงวัย พลังครอบครัว พลังชุมชน สานความสุข ในวิถี New normal เนื่องในวันผู้สูงอายุและวันครอบครัวจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 โดยมีนายกรกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการ
และเป็นประธานมอบมอบโล่เชิดชูเกียรติผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม (ระดับจังหวัด)


2565 มอบเงินอุดหนุนโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุฯ มอบเงินทุนกู้ยืมในการประกอบอาชีพ และเงินอุดหนุนโครงการ ให้องค์กรที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงกลองยาว การบรรยาย หัวข้อ “สูงวัยอย่างไร ให้มีความสุข” เวทีเสวนา หัวข้อ “เลี้ยงลูก หลาน อย่างไร ให้เก่งดี มีสุข” โดยตัวแทนผู้สูงอายุ และยังมีบูธให้ความรู้ การฝึกอาชีพและกิจกรรม เล่นเกมส์ แจกของรางวัล จากหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. จากทั้งส่วนกลางและจังหวัด บูธหน่วยงานอื่นๆ ในจังหวัด

บูธอาหารจากชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุ และสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุฯ ประจำจังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 100 คน สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม และกระตุ้นเตือนและสร้างความตระหนักให้กับคนในครอบครัวและชุมชน ได้เห็นคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุ

กวีชัย/สมุทรสงคราม