เพชรบูรณ์-พ่อค้าผลไม้ ควบกระบะพาภรรยาไปขายตลาดนัด รถเกิดยางแตก พุ่งชนป้อมยามหมู่บ้าน พังยับ

เพชรบูรณ์-พ่อค้าผลไม้ ควบกระบะพาภรรยาไปขายตลาดนัด รถเกิดยางแตก พุ่งชนป้อมยามหมู่บ้าน พังยับ แต่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผล เชื่อบารมีพระพุทธชินราชและท้าวเวชสุวรรณ ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.พชร จันศีรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะยางระเบิด เสียหลักชนต้นไม้ และป้อมยามหมู่บ้าน พังยับ แต่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผล เชื่อบารมีพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาราช พิษณุโลกคุ้มครองให้แคล้วคลาด จึงประสานสมาคมกู้ภัยวังโป่งรวมใจ กู้ชีพ กู้ภัย อบต.ท้ายดง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.วังโป่ง รุดไปให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บนถนนสายวังโป่ง-หนองขนาด หมู่ที่13 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบป้อมยามหมู่บ้าน ถูกชนพังยับเยิน และต้นไม้อีก3ต้น มีรอยเฉี่ยวชน บนถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า แคป สีบร์อนเงิน หมายเลขทะเบียน บพ 3007 พิจิตร พลิกคว่ำขวางถนนหนึ่งเลนส์ โดยตัวรถ มีสภาพพังยับเยินทั้งคัน


จากการตรวจสอบ พบคนขับและผู้โดยสารเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายผลไม้ตามตลาดนัด ทราบชื่อคือ นายสุรินทร์ ดำมินเศก อายุ 51 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือมีบาดแผลตามร่างกาย ส่วนภรรยาคือ นางกัลยาณี ดำมินเศก อายุ 49 ปี มีบาดแผลแตกบริเวณหน้าผาก และมีบาดแผลจมูก ใบหน้า ศรีษะ หลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ ร.พ.วังโป่ง ตามลำดับ และทำการเย็บบาดแผลไปถึง 10 เข็ม ซึ่งเหตุการณ์ในคราวนี้ นายสุรินทร์ เชื่อว่า ที่ตนเองแคล้วคลาดปลอดภัย และภรรยาบาดเจ็บเล็กน้อย เกิดจากบารมีของ พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาราช พิษณุโลก และท้าวเวชสุวรรณ ที่ช่วยคุ้มครอง

เนื่องจากทุกครั้งที่ขึ้นสตาร์ทรถและเดินทางไปขายผลไม้ จะกราบไหว้และนึกถึงบารมีของหลวงพ่อเสมอ โดยในช่วงเช้าวันนี้ ตนเองและภรรยา ได้ไปขายผลไม้ที่ตลาดหนองยาง อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร แล้วช่วงบ่ายจะนำผลไม้ไปขายที่ตลาดวันเสาร์ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะที่เดินทางมาถึงตรงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงยางหลังรถระเบิด แล้วรถทรงตัวไม่อยู่ จนสะบัดไปชนต้นไม้ 3 ต้นและพุ่งชนป้อมยามประจำหมู่บ้าน จนพังเสียหายยับเยิน


จากการสอบถาม น.ส.สัญญารักน์ ดอกผึ่ง อายุ44ปี อาศัยอยู่เลขที่ 311 หมู่13 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงยางระเบิดดังสนั่น แล้วเห็นรถเสียหลัก มาชนต้นไม้ และพุ่งชนป้อมยาง โดยรถขับมาค่อนข้างเร็ว ซึ่งของบนรถส่วนใหญ่เป็นผลไม้ สัปปะรด ทุเรียน มังคุด แตงโม มะพร้าว น่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายผลไม้


ด้าน นายสุรินทร์ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายผลไม้ตลาดนัด วันนี้จะเดินทางมาอำเภอวังโป่ง ก็ขับมาเรื่อยๆ แล้วยางหลังก็แตก ซึ่งหลังรถบรรทุกผลไม้หลายอย่าง ทุเรียน สัปปะรด ผลไม้หลายอย่าง ช่วงนั้นตนเองไม่ได้หลับใน เป็นจังหวะขึ้นเนิน ความเร็วประมาณ 60-70 พอยางแตกก็เอาไม่อยู่ รถสะบัด ตอนรถลงข้างทาง ก็ไม่ทันตั้งตัว จำไม่ได้เลยว่าพลิกกี่ตลบ แต่สภาพรถยับเยิน หลังคาบุบ แต่ตนเองไม่ได้บาดเจ็บอะไร มีเพียงภรรยาได้รับบาดเจ็บ เย็บไปทั้งหมด10เข็ม โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก เชื่อบารมีหลวงพ่อช่วย จะกราบไหว้ทุกครั้งก่อนขึ้นรถ และขอให้ขายของดี

 

เดชา มลามาตย์ /มนสิชา คล้ายแก้ว