UIPM มอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ รองสมเด็จพระสังฆราชเมียนม่าร์ คนไทยติดโผรับด้วย

UIPM มอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ รองสมเด็จพระสังฆราชเมียนม่าร์ คนไทยติดโผรับด้วย

เมื่อ 8 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 2 อาคารพุทธวิชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครกรุงเทพฯ ได้มีพิธีถวายปริญญาบัตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ของ UIPM:University International Professional Management ( Member UN Global Compact Number 709131) โดยมี Prof.Dr.Jams Ian Broom ประธานที่ปรึกษา UIPM ประเทศไทยและ Prof.Dr.Sharin Khaniyao ประธานโครงการเทียบโอนประสบการณ์เพื่อยกระดับการศึกษา ร่วมเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ได้มอบให้แด่ Sandi Marbhivamsa รองสมเด็จพระสังฆราช ประเทศเมียนมาร์ (กระทรวงศาสนาและวัฒนธรรม) และมีผู้ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์และตำแหน่งทางวิชาการพิเศษด้วยดังนี้ พล. ต.เภสัชกร ศ.(พิเศษ)ดร. พงษ์ภัทร วงศ์พรพรหม ศ.(พิเศษ) ดร.นฤเทพ สิทธิชาญคุณ ศ.(พิเศษ) ดร.ศักดิ์เกษม รายาบาลี นิยมวานิช ผศ.ดร.ศิริกล้า แก้วสุทอ ดร.เจริญ ศรียงยศ ดร.ณัจยา ชนะภักดิ์ ดร.นัธน์ธนัน ก้องภัคทรัพย์ ดร.สมชาย ชาตรี ดร.ชญานิศา คานิยอร์ ดร.ณัฐภัท เจริญณกิจ ดร.สุกัญญา ศรีเวชดิษฐ์ และพ.ต.ท. (ญ) ดร.อชรพรรณ นิยมวานิช


ทางด้าน ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ ผู้แทน UIPM ประเทศไทยได้กล่าวแนะนำถึง UIPM ว่าเป็นสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ก่อตั้ง ในปี 2015 เป็นสมาชิกรัฐสภายุโรปเป็นสมาชิกของ EDEN (European ระยะทาง E-Learning Network) http://www.eden-online.org/join-us/joined-members-list/ , ใน 2019 UIPM อยู่ในเครือ EdX, Coursera Program, Blockchin, InformIt, Microsoft, Rakuten และ Awin Marketing และ Qatar Airways ในระดับสากล มี ศ. ดร. รามกฤษณะชาห์ เป็นผู้แทนอย่างเป็นทางการของสหประชาชาติ รายละเอียดูได้ใน www.uipmcenter.net
กิจกรรมครั้งนี้ได้มีการเตรียมการมานานแล้วแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดจึงไม่สามารถจัดได้ โครงการนี้จะจัดจึ้นอีกครั้งในปลายปีนี้ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน

 

ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม