ฉะเชิงเทรา-ทางหลวงชนบทประชาพิจารณ์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมถนนสาย ช.3005 แยก ทส.314 อ.บ้านโพธิ์

ฉะเชิงเทรา-ทางหลวงชนบทประชาพิจารณ์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมถนนสาย ช.3005 แยก ทส.314 อ.บ้านโพธิ์

 


ทางหลวงชนบทเปิดประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบถนนสาย ฉช.3005
วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.00 น.ที่หอประชุมอำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรานายสุริยันต์ อิ่มจิตร์ ปลัดอำเภอบ้านโพธิ์
เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบถนนสาย ฉช.3005แยก ทล.314 อ.บ้านโพธิ์ พร้อมด้วยผู้แทนกรมทางหลวงชนบท ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน การประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2โครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบถนนสาย ฉช.3005แยก ทล.314 อ.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา


การปรับถนนเส้นนี้เป็น 4 เลนจะช่วยเพิ่มศักยภาพของจังหวัดในการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคม แก้ไขปัญหาจราจรทำให้ผู้ใช้เส้นทางมีความสะดวก ปลอดภัย ในการขับขี่ และเป็นการยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบทเพื่อรองรับปริมาณจราจรในอนาคต และจากการตรวจสอบพื้นที่โครงการ พบว่ามีแหล่งโบราณสถาน ได้แก่ วัดสนามจันทร์ ซึ่งอยู่ในระยะ2 กิโลเมตร จากแนวเส้นทาง ทำให้โครงการเข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ (EA) ก่อนการดำเนินการก่อสร้างโครงการ ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโครงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบมีความประสงค์เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการศึกษาในด้านต่างๆ


โดยเฉพาะรูปแบบการพัฒนาโครงการ รวมทั้งมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และประชาชน น้อยที่สุดกระผมหวังเป็นอย่างยิ่งผู้เข้าร่วมประชุมที่เกี่ยวข้องจะให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล รวมทั้งข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะให้มากที่สุดเพื่อนำไปศึกษาและทำประชาพิจารณ์ครั้งต่อไป