สมุทรสงคราม-จัดแถลงส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่เชื่อมตลาดริมน้ำ 3 อำเภอกระตุ้น เศรษฐกิจสร้างรายได้ให้คนในชุมชน

สมุทรสงคราม-จัดแถลงส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่เชื่อมตลาดริมน้ำ 3 อำเภอกระตุ้น เศรษฐกิจสร้างรายได้ให้คนในชุมชน

 

ที่บริเวณตลาดริมน้ำสามอำเภอ ตำบลบ้านปราโมทย์ อำเภอบางคนที นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวการเปิดแส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เส้นทางใหม่ เชื่อมโยง 3 อำเภอระหว่างอำเภอบางคนที อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และอำเภอ วัดเพลง จังหวัดราชบุรี โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา,นายกรกฎ วงษสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เข้าร่วมแถลงข่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า สมุทรสงครามเป็นจังหวัดมีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจหลากหลาย ทั้งการใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ชวนให้สัมผัสถึงบรรยากาศและกลิ่นอายแห่งความสุข จึงมุ่งเน้นนำเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเปิด 3 เส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำเส้นทางใหม่ ชมวิถีชีวิตริมน้ำ เพื่อสร้างรายได้ให้เกิดแก่ชุมชนอย่างทั่วถึงจุดเด่นของเส้นทางแวะเดินเที่ยวตลาดริมน้ำสามอำเภอแวะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิที่ โรงเจยิ่นเต็กตั้ว อายุนานกว่า 116 ปี และบริเวณนี้เป็นจัดศูนย์รวมของน้ำที่มารวมกันสามอำเภอ มีต้นยางประมาณ 150 ปีด้านหลัง ร้านค้าชุมชนของอำเภอบางคนที ข้ามสะพานไปอำเภอวัดเพลง

จากนั้นนั่งเรือไหว้พระตามวัดต่าง ๆ ในคลองแควอ้อม ไปจนถึงวัดจุฬามณี เติมพลังทางจิตใจ จากนั้นไปแวะเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำบางน้อย มาถึงตรงนี้มันมีจุดหลากหลายที่สามารถดำเนินกิจกรรมแล้วก็ท่องเที่ยวได้ มากมาย ซึ่งเป็นความผูกพันกับสายน้ำและวิถีของชาวบ้านของจังหวัดสมุทรสงคราม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมคณะได้นั่งเรือไปตามคลองแควอ้อมชมธรรมชาติสองฝั่งคลองและแวะมนัสการและกราบไหว้ขอพรจากวัดต่าง ๆ ที่อยู่สองฝั่งคลอง

กวีชัย/สมุทรสงคราม