ฉะเชิงเทรา-สกพอ. จับมือ มหาวิทยาลัยบูรพา เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนรองรับ EEC

ฉะเชิงเทรา-สกพอ. จับมือ มหาวิทยาลัยบูรพา เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนรองรับ EEC

วันที่ 27 – 29 เมษายน 2565 ที่ โรงแรมที วินเทจ บางคล้า สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา จัดโครงการฝึกอบรมระยะสั้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ บุคลากรภาคการท่องเที่ยวและ ผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อรองรับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน EEC ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ซึ่ง บุคลากรที่เข้ารับการอบรมมาจากหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวว่า หัวใจของความสำเร็จการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน คือ ประชาชนชาวฉะเชิงเทรา และชุมชนต้องมีส่วนร่วมในการคิด ของดี สิ่งดี ๆ ในชุมชน แล้วนำมาพัฒนาให้แปลกแตกต่างอย่างสร้างสรรค์

ดร.ธัชพล กาจนกูล รองเลขาธิการ สกพอ. ได้กล่าวว่า ฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่ที่ที่น่าส่งเสริมด้าน Wellness Corridor หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่น เรื่องอาหารปลอดภัย การเล่นโยคะ การสปา การนวดเพื่อสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งการอบรมครั้งนี้ ทาง สกพอ. จะสนับสนุนเรื่องการส่งเสริมการลงทุนให้ผู้ประกอบการอีกด้วย โดยมี มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถาบันการศึกษาที่พร้อมสนับสนุนทั้งด้านวิชาการ เช่นการออกแบบผลิตภัณฑ์ อย่างไรให้ดึงดูดใจผู้บริโภค เป็นต้น