ฉะเชิงเทรา ลงนามความร่วมมือกับเกาหลีใต้ นำเทคโนโลยีพัฒนาสู่เมือง Safety City

ฉะเชิงเทรา ลงนามความร่วมมือกับเกาหลีใต้ นำเทคโนโลยีพัฒนาสู่เมือง Safety City

วันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้ลงนามความร่วมมือ ระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา กับ บริษัท AI Technovation จำกัด ประเทศไทย และ บริษัท Wookyoung Information Technology ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อขับเคลื่อนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ด้วยระบบ Securewatcher โดยเลือกศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่นำร่อง นำ เซฟเวอร์ และซอฟแวร์ เชื่อมโยงระบบกับกล้อง CCTV ซึ่งมีทั้งหมด 45 ตัว โดยระบบนี้จะสามารถบันทึกเหตุการณ์และบุคคล กรณีต้องสงสัย สามารถตรวจสอบ และเบลอหน้าบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง โฟกัสเฉพาะบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเป็นไปตาม พรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล ได้อีกด้วย

 

Mr.Kim Kwanghwee รอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Wookyoung Information Technology ประเทศเกาหลีใต้ ระบบเทคโนโลยีที่นำมาติดตั้งให้จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นระบบ ความปลอดภัยที่คำนึงถึง ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลด้วย

นายกันตเมศฐ์ วัจนดิลก กรรมการ ผจก. บริษัท AI Technovation จำกัด ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตร ได้กล่าวว่า ประโยชน์ของโครงการนี้คือเป็นโครงการที่มีเป้าหมาย ทั้ง 7 ด้านของเมือง Smart City

 

 

ในอนาคต สำนักงานเมืองอัจฉริยะจังหวัดฉะเชิงเทรา จะได้เชื่อมโยงกับระบบศูนย์ความปลอดภัยทางถนนของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้ฉะเชิงเทรา เป็นเมือง Safety City พัฒนาสู่การลดปัญหาอาชญากรรม และอุบัติหตุ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินบนถนน ได้อีกด้วย

#ฉะเชิงเทราสมาร์ทซิตี้ #lสำนักงานอัจฉริยะฉะเชิงเทรา #ฉะเชิงเทราMouเกาหลี