หนุ่มใหญ่บริษัท!! เตือนภัย!!อ้างเสี่ยใหญ่ใช้เครดิตที่เชื่อถือ มาหลอกลวงร่วมทำธุรกิจ สูญเงินกว่าเก้าแสนบาท

หนุ่มใหญ่บริษัท!! เตือนภัย!!อ้างเสี่ยใหญ่ใช้เครดิตที่เชื่อถือ มาหลอกลวงร่วมทำธุรกิจ สูญเงินกว่าเก้าแสนบาท

 

จากกรณีเมื่อเวลา 18.00.น.ของวันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากผู้เสียหายรายหนึ่งชื่อ นายสรรเสริญ ธนบดี อายุ 62 ปี บริษัท คลีน แอร์ โปรดักท์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) 14/2 ช.รามคำแหง 21(นวศรี 1)ถ.รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยว่าตนเองได้รับความเสียหายจากการถูกโกงด้วยเงินกว่าเก้าแสนบาท

เนื่องจากอีกฝ่ายหนึ่งนักธุรกิจรายหนึ่งได้ใช้กลอุบายโดยการใช้เครดิตจากเพื่อนฝูงที่หน้าเชื่อที่ตนเองรู้ใจ ถือที่เราไว้ใจ เพื่อมาหลอกทำธุรกิจร่วมด้วย โดยทำให้เราหลงเชื่อใจฝ่ายตรงข้าม จากนั้นมาตนเองก็ได้หลงเชื่อจนทำงานให้กับฝ่ายตรงข้าม ล่าสุดฝ่ายตางข้ามได้จ่ายเช็คเด้งมาให้ จนตนเองรู้ว่าโดนหลอก จึงดำเนินการคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ล่าสุดได้มีคำสั่งศาลออกมา ให้มีคำสั่งออกหมายจับหนุ่มนักธุรกิจรายดั้งกล่าวจากการใช้ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค คาดว่ากลัวจะหลบหนี จนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน 2565 ได้มีชุดเจ้าหน้าที่นำจับตัวหนุ่มนักธุรกิจได้ที่พื้นที่กทม.แห่งหนึ่ง แล้วนำตัวมาที่สภ.เขตในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลโชคชัยเพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ตนเองก็ได้เดินทางมาดูหน้าฝ่ายตรงข้ามด้วย

พร้อมกับอยากจะเตือนภัยให้กับสังคมเหยื่อที่กำลังจะถูกหลอก ว่าอย่าไว้ใจใครง่ายๆโดยเฉพาะเค้าอาจจะใช้คนที่น่าไว้ใจที่สุดมาหลอกลวงเรา เพื่อแอบอ้างมาใช้ร่วมงานกับเราดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ ปี พ.ศ.2557 นผู้ต้องหาเคยตกเป็นข่าวเรื่องฉ้อโกง โดยมีสำนักข่าวสำนักหนึ่งพลาดหัวข่าวว่า เสี่ยใหญ่ลักข้าวโกดังขายเฉียดร้อยล้านมาแล้ว ทั้งนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ตกเป็นเหยื่อ แล้วไม่กล้ามาแสดงตน รวมมูลค่าถึงหลักล้าน ดังกล่าว

 

ทีมข่าว สยามโฟกัสไทม์ รายงาน