ปราจีนบุรี-คนงานรับเหมาขับเก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อนตกลงข้างถนนเสียชีวิต 4 ราย เจ็บ 1 ราย

ปราจีนบุรี-คนงานรับเหมาขับเก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อนตกลงข้างถนนเสียชีวิต 4 ราย เจ็บ 1 ราย

วันที่ 24 เมษายน 2565 พ.ต.ท. สหวัฒน์ ดาทอง สารวัตรสอบสวน สภ.ประจันตคามได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หลังจากรับแจ้งเหตุจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจันตคามเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนเส้นดงไชยมันประจันตคาม พื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ลักษณะเส้นทางที่เกิดเหตุนั้นเป็นเส้นทางรถวิ่งสวนกัน 2 เลน บริเวณข้างทางเป็นทุ่งนา มีความลึกประมาณ 3 เมตร เบื้องต้นพบรถเก๋ง มิตซูบิชิ มิราจ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขว 705 นครราชสีมา เสียหลักพลิกคว่ำพังยับ คาดว่าจะชนกับเสาไฟฟ้าที่มีร่องรอยการชนขาดเป็นสองท่อน และมีร่องรอยการขูดกับถนนเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร บริเวณที่เกิดเหตุได้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ กระเด็นออกมานอกรถ ร้องขอความช่วยเหลือ

ทราบชื่อต่อมานายลาภวัต วงษ์สุข อายุ 40 ปี ทางอาสากู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน นำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม และพบร่างผู้เสียชีวิตในรถจำนวน 2 ศพ ศพแรกเป็นหญิง ชาวลาวทราบชื่อต่อมา ชื่อนางคำใบ จันสีดา อายุ 37 ปี อยู่ในสภาพนั่งหน้าข้างคนขับเสียชีวิตคาที่คาดว่าจะเกิดจากการกระแทกทำให้คอหัก และทราบว่าอยู่ในการตั้งครรภ์ 3 เดือน ส่วนอีกรายพบบริเวณด้านหลังคนขับสภาพศพกระเด็นออกมา อยู่บริเวณท้ายเก๋ง ทราบชื่อนายสมพร เพชรใส อายุ 37 ปี และอีก 1 ราย เป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีแดงกางเกงขายาว ชื่อนายนายอำนวย สวนมะลิ อายุ 56 ปี ร่างกระเด็นออกมานอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้ารถ หากนับรวมผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และเด็กในครรภ์ รวมทั้งสิ้น 4 ราย


จากการสอบถามนายชนะ วงษ์สุข ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนงานของตนซึ่งวันนี้ได้เลิกงานเพียงครึ่งวัน ทางผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจึงได้ชวนกันไปหาซื้อกับข้าวในตลาดประจันตคาม เพื่อจะได้มาทำกับข้าวกินกัน ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจาก บ้านของตนประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากนั้นจึงได้รับแจ้งจากทางโทรศัพท์ว่า คนงานของตนประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจึงมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว


ต่อมานายวิเชียร เบ้าคำภา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิตหญิงชาวลาว ได้เปิดเผยข้อมูลจากผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาของตนนั้นเป็นคนงานรับเหมา ซึ่งทำงานในเขตพื้นที่ประจันตคาม แล้วตนได้ทราบว่าวันนี้ภรรยาของตนทำงานครึ่งวัน แต่ตนก็เอะใจไม่กลับบ้านสักที จนมีคนโทรไปแจ้งว่า ภรรยาของตนประสบอุบัติเหตุดังกล่าวซึ่งตอนนี้ตนทำอะไรไม่ถูกเพราะภรรยาของตนนั้น ตั้งครรภ์ได้เพียง 3 เดือน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งหาภาพจากกล้องหน้ารถและสอบถามพยานเพิ่มเติม เพื่อจะหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

 

/////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี